Cập nhật: 21/04/2024 19:10:00
Xem cỡ chữ

 

[15/4] Đồng chí Dương Văn An, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tại buổi tiếp và làm việc với ngài Jaya Ratnam, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Singapore tại Việt Nam. Cùng dự có đồng chí Bùi Huy Vĩnh, Ủy viên Thường trực Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Ngài đại sứ Singapore phấn khởi trước mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 quốc gia Việt Nam và Singapore qua hơn 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và hơn 10 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược. Ngài đại sứ cho biết, hiện nay, có 12 dự án đầu tư của doanh nghiệp Singapore đang đầu tư tại Vĩnh Phúc với tổng vốn 500 triệu USD, trong đó có dự án cảng cạn Logicstics ICD tại huyện Bình Xuyên là dự án quan trọng, biểu tượng cho mối quan hệ hợp tác Singapore - Vĩnh Phúc. Ngài đại sứ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi của tỉnh Vĩnh Phúc để dự án được triển khai đúng tiến độ, mang lại lợi ích cho cả 2 bên.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An đánh giá cao những hoạt động hợp tác giữa tỉnh Vĩnh Phúc và Singapore thời gian qua, góp phần củng cố mối quan hệ hợp tác sâu rộng giữa 2 quốc gia Việt Nam và Singapore, trong đó được cụ thể hóa bằng nhiều dự án đầu tư của doanh nghiệp Singapore tại Vĩnh Phúc cũng như các tiềm năng, cơ hội hợp tác trên các lĩnh vực thời gian tới.

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An mong muốn, trên cương vị Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Singapore tại Việt Nam, ngài Jaya Ratnam sẽ là cầu nối thúc đẩy mối quan hệ giữa Singapore với Việt Nam nói chung và tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng, kết nối doanh nghiệp Singapore đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư với Vĩnh Phúc trên các lĩnh vực thế mạnh mà tỉnh đang ưu tiên thu hút đầu tư. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của dự án cảng cạn logicstics ICD tại huyện Bình Xuyên, qua đó, mở ra cơ hội mới trong định hướng phát triển của tỉnh, gắn sản xuất với chuỗi cung ứng thông qua Logicstics.

Về hợp tác đào tạo nguồn nhân lực, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An cảm ơn sự quan tâm của Đại sứ quán Singapore về lĩnh vực hợp tác này và cho biết tỉnh Vĩnh Phúc sẽ thảo luận để có hướng hợp tác chặt chẽ hơn, nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu phát triển trong giai đoạn tới.

[15/4] Đồng chí Dương Văn An, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến thăm, làm việc tại huyện Yên Lạc. Cùng đi có đồng chí Trần Thanh Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An đã đến kiểm tra thực địa tại Di tích khảo cổ học Đồng Đậu ở thị trấn Yên Lạc. Qua kiểm tra thực địa, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An yêu cầu các cơ quan liên quan và huyện Yên Lạc tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng có phương án di dời các công trình, diện tích rau màu của Nhân dân trong khu vực di tích để xây dựng di tích khảo cổ học Đồng Đậu xứng tầm với bề dày lịch sử văn hóa và phục vụ nghiên cứu khảo cổ học của đất nước.

Tiếp đó, đến thăm Nhà máy xử lý rác thải tập trung Tam Hồng của Công ty TNHH một thành viên môi trường Trung Nguyên tại xã Tam Hồng, huyện Yên Lạc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những nỗ lực của Công ty trong việc xử lý rác thải, giảm thiểu ô nhiễm môi trường tại địa phương đông dân cư như huyện Yên Lạc và đề nghị huyện Yên Lạc, Công ty TNHH Một thành viên môi trường Trung Nguyên tiếp tục nghiên cứu, triển khai áp dụng những công nghệ tiên tiến trong xử lý rác thải, hạn chế tới mức thấp nhất ảnh hưởng đến môi trường.

Đến thăm Làng văn hóa kiểu mẫu Thụ Ích, xã Liên Châu, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An thăm hỏi tình hình đời sống, lao động sản xuất của Nhân dân và bày tỏ phấn khởi trước sự đổi thay, chuyển mình của địa phương đi đầu về xây dựng NTM nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu và Làng văn hóa kiểu mẫu của tỉnh Vĩnh Phúc. Đồng chí Dương Văn An đề nghị cấp ủy, chính quyền xã Liên Châu và Nhân dân Làng văn hóa Thụ Ích tiếp tục phát huy truyền thống quê hương, củng cố, giữ gìn và phát huy giá trị các công trình, thiết chế văn hóa đã được đầu tư, tăng cường xã hội hóa, huy động sự đóng góp của người dân, chung tay xây dựng môi trường sống xanh sạch đẹp, góp phần nâng cao đời sống vật chất tinh thần Nhân dân.

Thăm mô hình trồng phật thủ tại thôn Nhật Chiêu 3, xã Liên Châu, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An đánh giá cao việc chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp của địa phương để hình thành những vùng sản xuất nông nghiệp hàng hóa. Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để người dân được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi, tập huấn khoa học kỹ thuật để phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập.

Nhân dịp về thăm và làm việc tại huyện Yên Lạc, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An đã đến thăm đảng viên lão thành Đỗ Văn Kế, 77 năm tuổi Đảng ở thôn Nhật Chiêu 4 xã Liên Châu. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn đồng chí Đỗ Văn Kế cũng như tất cả các đồng chí đảng viên lãnh thành luôn dồi dào sức khỏe, là tấm gương sáng về giáo dục truyền thống cách mạng của gia đình và địa phương.

[16/4] Đồng chí Dương Văn An, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với với ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn CNC Tech về một số định hướng phát triển của Công ty trên địa bàn Vĩnh Phúc thời gian tới.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An đề nghị Công ty trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp tiếp tục nghiên cứu để tăng tỷ trọng hàm lượng KHCN trong các sản phẩm, tăng cường các hoạt động xúc tiến liên doanh, liên kết với các doanh nghiệp trong và ngoài nước để phát triển sản xuất, tăng doanh thu, lợi nhuận, qua đó góp phần thu hút doanh nghiệp công nghệ cao đầu tư vào Vĩnh Phúc. Bên cạnh đó, công ty tiếp tục quan tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển, đảm bảo môi trường làm việc, chế độ chính sách để người lao động yên tâm gắn bó với doanh nghiệp.

[16/4] Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An đã tiếp và làm việc với ông Takashi Yanai, Giám đốc Bộ phận KCN hải ngoại, Tập đoàn Sumitomo Corporation Nhật Bản về chiến lược phát triển Khu công nghiệp của Tập đoàn tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Tập đoàn Sumitomo Corporation hiện đang đầu tư và vận hành 4 KCN tại Việt Nam. KCN Thăng Long Vĩnh Phúc của tập đoàn tại huyện Bình Xuyên hiện đang thu hút được 59 doanh nghiệp FDI đầu tư, trong đó có 35 doanh nghiệp Nhật Bản, tổng vốn đăng ký trên 860 triệu USD, giải quyết việc làm cho 9.000 lao động.

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An bày tỏ ấn tượng trước lịch sử phát triển lâu đời của Tập đoàn Sumitomo Corporation và nhấn mạnh: KCN Thăng Long Vĩnh Phúc được đầu tư với hạ tầng, quy hoạch đồng bộ đã trở thành KCN kiểu mẫu của Vĩnh Phúc, thu hút được nhiều doanh nghiệp FDI đến đầu tư, trong đó có các doanh nghiệp Nhật Bản, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của công nghiệp Vĩnh Phúc.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao chiến lược phát triển của Tập đoàn tại Vĩnh Phúc thời gian tới, đặc biệt hướng đến mục tiêu công nghiệp xanh bằng các dự án điện mặt trời cung cấp năng lượng sạch cho các doanh nghiệp trong KCN là hướng đi đúng đắn, phù hợp và tất yếu trong giai đoạn hiện nay và nhấn mạnh đến quan điểm phát triển công nghiệp của Vĩnh Phúc hiện nay, trong đó tập trung lấp đầy các KCN hiện có, đẩy nhanh tiến độ các KCN đã được quy hoạch đưa vào sử dụng đồng thời thu hút doanh nghiệp có hàm lượng chất xám, tỷ trọng gia tăng cao vào các KCN.

Ghi nhận các đề xuất của Tập đoàn, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An giao cho các sở ngành liên quan và huyện Bình Xuyên nghiên cứu, tham mưu cho tỉnh phương án giải quyết trên cơ sở các quy định của pháp luật và quy hoạch tỉnh, quy hoạch phát triển công nghiệp Vĩnh Phúc đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

[20/4] Tại Khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc, Công ty Cổ phần Lumi Việt Nam long trọng tổ chức lễ khánh thành nhà máy Lumi Smart Factory - Nhà máy sản xuất thiết bị IOT/SMARTHOME. Dự lễ khánh thành có đồng chí Bùi Thế Duy, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; lãnh đạo một số sở ngành của tỉnh cùng đông đảo các tập đoàn, công ty, đối tác, Nhà phân phối Lumi Việt Nam.

Nhà máy Lumi Smart Factory được khởi công từ đầu năm 2022 với quy mô 6000m2 có tổng số vốn đầu tư hơn 100 tỷ đồng. Nhà máy được đầu tư mạnh mẽ với trang bị các thiết bị, máy móc và dây chuyền sản xuất hiện đại, tiên tiến từ các cường quốc công nghệ hàng đầu thế giới như Mỹ, Nhật Bản,… Đồng thời áp dụng quy trình sản xuất chuyên nghiệp với dây chuyền công nghệ sản xuất lắp ráp bảng mạch in (PCBA) theo tiêu chuẩn Nhật Bản. Nhờ đó, mỗi năm, công suất thiết kế của Lumi Smart Factory đạt 1.000.000 thiết bị smart home; 500.000 thiết bị chiếu sáng thông minh và hàng triệu thiết bị IoT khác. Trước đó Lumi đã từng là đối tác sản xuất thiết bị IoT cho nhiều doanh nghiệp trên thế giới như Etec – Israel, Hogar Control – Ấn Độ, Eureka – Ấn Độ, Elite – Úc.

Phát biểu tại buổi lễ, thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của ban lãnh đạo doanh nghiệp trong suốt quá trình hoạt động từ khi khởi nghiệp cho đến nay. Thời gian tới, Bộ KH&CN sẽ tiếp tục đồng hành hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp, các doanh nghiệp công nghệ, trong đó có Lumi Việt Nam trong việc kết nối với các quỹ đầu tư, các thị trường mới. Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc sở hữu trí tuệ, từ đăng ký bảo hộ cho đến hỗ trợ hướng dẫn chiến lược phát triển tài sản trí tuệ; hỗ trợ tìm kiếm các công nghệ tiên tiến trên thế giới và những vấn đề về tiêu chuẩn đo lường chất lượng, chuyển giao công nghệ đối với doanh nghiệp.

[21/4] Tại Quảng trường Hồ Chí Minh, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp cùng Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024. Tới dự có đồng chí Nguyễn Xuân Hùng, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Tuấn Khanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Ghi nhận, biểu dương tinh thần và những kết quả mà tổ chức Công đoàn đã đạt được trong thời gian qua, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn đề nghị thời gian tới, các cấp Công đoàn tỉnh cần tiếp tục triển khai, quán triệt, thực hiện nghiêm các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương Đảng, đặc biệt là Nghị quyết số 02 của Bộ Chính trị về Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới; Chỉ thị số 31 của Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn vệ sinh lao động trong tình hình mới.

Tổ chức phát động các phong trào thi đua, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, cải thiện điều kiện làm việc cho công nhân, người lao động; đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động. Chăm lo đời sống, việc làm cho người lao động; quan tâm hỗ trợ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp, nhất là đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở đổi mới nội dung, hình thức hoạt động; đa dạng hoá các hình thức tập hợp công nhân lao động. Các cấp uỷ đảng, chính quyền cần tăng cường sự lãnh đạo, tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức Công đoàn hoạt động có hiệu quả thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVII của Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp.

Nhật Minh