Cập nhật: 08/03/2024 12:27:00
Xem cỡ chữ

Song Joong Ki lên tiếng trước những phản ứng trái chiều đối với bộ phim mới - “My Name is Loh Kiwan” (Tên tôi là Loh Kiwan).

Dựa trên tiểu thuyết “I Met Loh Kiwan” của Cho Hae Jin, “My Name is Loh Kiwan” kể về câu chuyện tình yêu của Loh Kiwan (Song Joong Ki) - người chật vật trở thành công dân tại Bỉ và Marie (Choi Sung Eun) - xạ thủ gốc Hàn mang quốc tịch Bỉ.

Sau khi ra mắt khán giả vào ngày 1/3, “My Name is Loh Kiwan” đứng thứ 3 trong Top 10 phim toàn cầu của Netflix (không phải tiếng Anh), tuy nhiên, phim nhận về nhiều phản hồi trái chiều xoay quanh nội dung, diễn xuất.

Truyền thông Hàn Quốc đánh giá, sự phát triển đột ngột của mối tình lãng mạn giữa Kiwan và Marie khiên cưỡng, thiếu thuyết phục. Nói về điều này, Song Joong Ki cho biết: “Tôi hoàn toàn hiểu được. Ban đầu tôi đã từ chối vai diễn này vì lý do đó. Tuy nhiên, sau một thời gian, ngay cả tôi cũng có thể đồng cảm với tác phẩm và bước vào câu chuyện của nó, bất chấp những thiếu sót.

Một bộ phim không phải là một chiếc cốc dùng một lần mà bạn vứt đi sau khi xem nó một lần. Ngay cả bây giờ - khi bạn không thấy nó thú vị và không thể đồng cảm với nó, bạn có thể lại thay đổi quyết định khi thời gian trôi qua.

Tôi hy vọng là như vậy và mong người xem sẽ có cái nhìn thiện cảm với bộ phim. Tất nhiên, nếu quan điểm không thay đổi dù thời gian đã trôi qua thì đó là điều tôi không thể kiểm soát được. Đó không phải là điều tôi có thể ép buộc.

Cá nhân tôi thích nghe ý kiến ​​của người khác - dù tốt hay xấu. Nếu tôi không nghe thấy những điều này, tôi sẽ không thể học hỏi. Với tôi, việc nhận được nhiều đánh giá khác nhau là điều tự nhiên. Tôi chấp nhận chúng mà không hối tiếc”.

Song Joong Ki bị chê thiếu sự đột phá về diễn xuất. Ảnh: Netflix

Song Joong Ki bị chê thiếu sự đột phá về diễn xuất. Ảnh: Netflix

Khi được hỏi có hài lòng với bộ phim không, anh tiếp tục: “Tôi không nghĩ đó là điều có thể dễ dàng định lượng và không dễ để tôi nói về công việc của mình như thế này, nhưng tôi nghĩ mình đã làm tốt.

Đóng phim là công việc mà tôi yêu thích, nên tôi sẽ đưa ra ý kiến chủ quan. Hơn nữa, việc quay sản xuất không dễ dàng khi phim được quay ở nước ngoài. Ê-kíp gồm đạo diễn mới, những người đến từ nhiều nền văn hóa và quốc gia khác nhau. Vì có nhiều vấn đề nảy sinh, nên chỉ cần dự án hoàn thành được cũng coi như thành công được một nửa. Đó là lý do vì sao tôi nghĩ bản thân mình đã làm tốt”.

Trước đó, khi chia sẻ về “My Name is Loh Kiwan”, Song Joong Ki tiết lộ, đây là vai diễn mới mẻ và đáng nhớ khi lần đầu tiên anh nỗ lực diễn xuất bằng phương ngữ (tiếng địa phương) trên màn ảnh. “Là một diễn viên, đó là một thử thách mà tôi đã muốn thực hiện từ lâu. Tôi nhận vai vì cá nhân tôi đã tìm cách vượt qua ranh giới của mình và khám phá những lĩnh vực mới”.

Dù nhận nhiều kỳ vọng, song khán giả và truyền thông Hàn Quốc không đánh giá cao dự án. The Korea Herald đánh giá, đạo diễn đã quá quan tâm đến việc kết nối hai nhân vật chính nhưng lại bỏ qua những câu chuyện xây dựng nên mối quan hệ của họ. Việc xây dựng tính cách nhân vật thiếu chiều sâu khiến diễn xuất của Song Joong Ki và Choi Sung Eun ở dự án chỉ dừng ở mức tròn vai.

Nhân vật của tài tử và bạn diễn bị chê thiếu chiều sâu. Ảnh: Netflix

Nhân vật của tài tử và bạn diễn bị chê thiếu chiều sâu. Ảnh: Netflix

Trong khi đó, Maeil Kyungje đánh giá, nội dung “My Name is Loh Kiwan” khó lấy đồng cảm của khán giả vì bối cảnh quá khắc nghiệt. Ngoài ra, phim bị chê vì nội dung thiếu chiều sâu, cách kể chuyện kém thú vị, không nắm bắt được cảm xúc của nhân vật. Tờ này chấm phim đạt 4,5/10 điểm do đã kỳ vọng nhiều hơn vào “sự thay đổi đột phá của Song Joong Ki”.

Theo baophapluat.vn - 08/03/2024

 https://baophapluat.vn/phim-moi-bi-che-tham-te-song-joong-ki-dap-tra-post505772.html