Cập nhật: 08/03/2024 15:56:00
Xem cỡ chữ

Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia đã lên tiếng khi nhập tịch nhiều cầu thủ trong thời gian gần đây.

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Indonesia đã công bố danh sách 28 cầu thủ chuẩn bị so tài với ĐT Việt Nam trong 2 trận đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Theo đó, HLV Shin Tae Yong đã triệu tập 10 cầu thủ nhập tịch, trong đó có 6 gương mặt xuất hiện tại Asian Cup 2023 và có thêm 4 người mới. Điều này khiến chính các cổ động viên của Indonesia cũng phải đặt dấu hỏi vì đội nhà nhập tịch nhiều.

ly do Dt indonesia nhap tich o at de doi dau voi Dt viet nam hinh anh 1

HLV Shin Tae Yong gọi nhiều cầu thủ nhập tịch đấu ĐT Việt Nam (Ảnh: Reuters).

Chia sẻ với truyền thông Indonesia, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia - Zainudin Amali đã nói lý do nhập tịch và kế hoạch trong thời gian tới của bóng đá nước này. Zainudin Amali cho biết: “Việc nhập tịch cầu thủ là kế hoạch ngắn hạn của chúng tôi. Về lâu dài, chúng tôi vẫn phải hy vọng vào sự phát triển của mình”.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia hy vọng rằng: “Hy vọng một ngày nào đó chúng tôi sẽ không cần nhập tịch. Chúng tôi mong rằng, khi kết thúc nhiệm kỳ quản lý của mình, Indonesia sẽ xếp ở vị trí 100 trên bảng xếp hạng FIFA. Hiện tại, chúng tôi đang ở hạng 142 và đang tiến dần tới mục tiêu”.

ĐT Indonesia với dàn cầu thủ nhập tịch đã giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam ở vòng bảng Asian Cup 2023 qua đó lần đầu tiên trong lịch sử tiến vào vòng 1/8. Ở 2 trận đấu trong tháng 3 tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026, ĐT Indonesia phải giành được nhiều điểm hơn ĐT Việt Nam mới có cơ hội giành vé đi tiếp.

Theo PV/VOV.VN - 08/03/2024

https://vov.vn/the-thao/ly-do-dt-indonesia-nhap-tich-o-at-de-doi-dau-voi-dt-viet-nam-post1081372.vov