Cập nhật: 10/03/2024 19:00:00
Xem cỡ chữ

 

[4/3] Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu ACB Chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc và Công ty Cổ phần Vì ngày mai cho em phối hợp với Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Chương trình Hành trình tôi yêu cuộc sống năm 2024 tại Trường Tiểu học Liên Minh, thành phố Vĩnh Yên. Tới dự có đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Tại chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn và các đại biểu đã trao tặng 50 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và 100 phần quà gồm: balo, vở viết và học bổng trị giá 1 triệu đồng cho các em học sinh có thành tích học tập xuất sắc của các Trường Tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh. Đây là một trong những hoạt động được Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu ACB Chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc thường xuyên thực hiện với mục tiêu giúp các em học sinh có thêm động lực và niềm tin trên con đường học tập.

[5/3] Tại Nhà hát tỉnh, đồng chí Trần Hồng Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ đã đến dự và trao quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 cho tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo quyết định số 158/2024 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, mục tiêu đến năm 2030, Vĩnh Phúc thuộc nhóm địa phương dẫn đầu cả nước về tăng trưởng GRDP bình quân đầu người; có kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, cơ bản đáp ứng các tiêu chí của đô thị loại I, làm tiền đề để trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Đến năm 2050, Vĩnh Phúc là thành phố trực thuộc Trung ương; có hệ thống kết cấu hạ tầng hiện đại, xanh, sạch, đẹp, mang bản sắc riêng, xã hội phồn vinh, thịnh vượng; là thành phố phát triển toàn diện trên tất cả các mặt về kinh tế, xã hội, môi trường; người dân có chất lượng cuộc sống cao, hạnh phúc.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà nhấn mạnh: quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc được xây dựng với tư duy đột phá, tầm nhìn dài hạn dựa trên tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội và lợi thế cạnh tranh của tỉnh Vĩnh Phúc. Quy hoạch sẽ mở ra những cơ hội, không gian, tạo thêm xung lực để Vĩnh Phúc phát triển nhanh và bền vững, trong đó, Vĩnh Phúc đóng vai trò là một trong những cực phát triển, là hạt nhân thúc đẩy nền công nghiệp hiện đại của vùng đồng bằng Sông Hồng và là 1 trong ba cực tăng trưởng của vùng thủ đô Hà Nội.

[6/3] Công an Thành phố Vĩnh Yên tổ chức Đại hội thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân (CAND) thành phố Vĩnh Yên, nhiệm kỳ 2023-2028. Dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên; Đại tá Thân Văn Hải, Giám đốc Công an tỉnh và gần 200 đại biểu hội viên Hội Cựu CAND thành phố Vĩnh Yên.

Với tinh thần dân chủ, thống nhất, đoàn kết, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội cựu CAND thành phố Vĩnh Yên nhiệm kỳ 2023 - 2028. Phát biểu tại Đại hội, Đại tá Thân Văn Hải, Giám đốc Công an tỉnh đề nghị Hội cựu CAND thành phố Vĩnh Yên, nhiệm kỳ 2023-2028 nêu cao tinh thần trách nhiệm, quan tâm tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức triển khai thực hiện hoạt động của Hội. Tích cực vận động người thân và Nhân dân tham gia các phong trào Toàn dân toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại địa phương, nhất là tại nơi cư trú.

Hội cựu CAND thành phố Vĩnh Yên tiếp tục giữ vững, phát huy truyền thống tốt đẹp của lực lượng CAND; củng cố thắt chặt mối quan hệ tình cảm, tình đồng chí giữa các đồng chí cán bộ công an nghỉ hưu và cán bộ chiến sĩ đang công tác, phổ biến trao đổi kinh nghiệm quý báu trong quá trình công tác của mình để góp phần vào công tác bảo đảm ANTT, xây dựng lực lượng Công an thành phố và Công an tỉnh ngày càng vững mạnh.

[7/3] Hội đồng thẩm định xét, công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao, Nông thôn mới kiểu mẫu của tỉnh giai đoạn 2022 - 2025 tổ chức Hội nghị thẩm định xét, công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu năm 2023 (đợt 2). Đồng chí Nguyễn Văn Khước, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thẩm định chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Tuấn Khanh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đồng chí Trần Thanh Hải, Ủy viên BTV T Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Tại Hội nghị, các thành viên trong Hội đồng thẩm định xét, công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu của tỉnh đã tiến hành bỏ phiếu với kết quả 100% số phiếu đồng ý, đề nghị UBND tỉnh công nhận 7 xã đạt chuẩn NTM nâng cao và 1 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2023 đợt 2.

Chúc mừng và đánh giá cao nỗ lực của các địa phương trong xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước đề nghị Ban Chỉ đạo, UBND các huyện Bình Xuyên, Tam Dương, Vĩnh Tường tiếp tục chỉ đạo các xã khẩn trương khắc phục những tồn tại, hạn chế theo ý kiến của các sở, ngành phụ trách tiêu chí; đồng thời chỉ đạo, hướng dẫn các xã xây dựng kế hoạch thực hiện duy trì các tiêu chí xã NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu đảm bảo theo quy định.

[8/3] Tại Văn miếu tỉnh, Công đoàn viên chức tỉnh tổ chức Hội thi Cắm hoa nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Hội thi năm nay có sự tham gia của 29 đội thi đến từ các cơ quan, đơn vị tiêu biểu đại diện cho 4 cụm thi đua của 76 Công đoàn cơ sở trực thuộc. Chỉ trong 60 phút, bằng những đôi bàn tay khéo léo, tỉ mỉ và tinh tế, các đội thi đã hoàn thành những tác phẩm đặc sắc, ý nghĩa với nhiều chủ đề như: Gánh mẹ, tượng đài hoàn mỹ, hương sắc tháng 3,…Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 23 giải Khuyến khích và 2 giải phụ cho các đội.

Hội thi Cắm hoa nghệ thuật là dịp để đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, tinh tế trong thời đại mới. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các Công đoàn cơ sở giao lưu, trao đổi kinh nghiệm tổ chức các hoạt động nữ công, phát huy phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà".

Nhật Minh