Cập nhật: 11/03/2024 10:28:00
Xem cỡ chữ

BLACKPINK, Seungmin, PP Krit và Sun Qian là một trong những gương mặt thương hiệu chưa bao giờ ngừng "hot" của Tuần lễ thời trang Paris trên khắp châu Á. Nhờ những gương mặt này đã tạo hiệu ứng nâng cao vị thế của các thương hiệu mà họ đại diện.

Các ngôi sao châu Á như Jisoo của BLACKPINK, Seungmin của Stray Kids, cho đến nữ diễn viên Trung Quốc Yang Mi đến sự kiện Tuần lễ thời trang Paris đã nâng cao vị thế của sự kiện nói riêng và phủ sóng tầm ảnh hưởng của họ đến công chúng trong và ngoài nước.

Sự say mê hiện tại của ngành hàng xa xỉ với các KOL châu Á xuất hiện vào thời điểm các thương hiệu đang đặt cược tương lai của họ vào khu vực APAC (Châu Á–Thái Bình Dương). Trong khí đó, Trung Quốc sẵn sàng trở thành thị trường xa xỉ lớn nhất thế giới vào năm 2025 và ngành công nghiệp xa xỉ toàn cầu đang bị ảnh hưởng bởi những cơn gió ngược kinh tế. Kết quả là, các thương hiệu xa xỉ đang ngầm điều chỉnh cách tiếp cận khách hàng cho phù hợp. 

Trong vài năm qua, các thương hiệu đã gấp rút bổ nhiệm các ngôi sao K-pop, người nổi tiếng Trung Quốc và người đẹp Thái Lan làm đại sứ, nhằm đa dạng hóa danh mục đầu tư và khai thác sức mạnh chi tiêu của lượng người hâm mộ cuồng nhiệt. 

Dior

Vào tuần trước, đại sứ của Dior là Jisoo (một trong những thành viên của nhóm nhạc BLACKPINK) đã xuất hiện trong buổi trình diễn của Dior. Cô nàng mặc một chiếc váy blazer mini từ bộ sưu tập FW24 của thương hiệu kết hợp với đôi giày cao gót chunky.

Diem mat guong mat thuong hieu lam nong tham do tai tuan le thoi trang paris hinh anh 1

Các KOL nội địa khác có mặt bao gồm ca sĩ Trung Quốc Xin Liu và rapper Hàn Quốc Kim Mingyu. Sự tham dự của Xin đã tạo ra 13,3 triệu USD giá trị truyền thông kiếm được (EMV) trên Weibo và 2,43 triệu USD trên Instagram. Trong khi đó, Jisoo tạo ra 11,5 triệu USD thông qua Instagram. 

Những nỗ lực nội địa hóa của Dior trên khắp Trung Quốc đã giúp thương hiệu này giành được sự công nhận của người mua hàng trong nước. Tuy nhiên, quyết định hủy bỏ buổi biểu diễn rất được mong đợi ở Hồng Kông gần đây của thương hiệu này đã khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn một chút.

Louis Vuitton

Khuếch đại sự phục hưng của văn hóa đại chúng, Louis Vuitton một lần nữa khẳng định vị thế đẳng cấp vì là chương trình có sự xuất hiện của nhiều ngôi sao nhất trong Tuần lễ thời trang Paris.

Diem mat guong mat thuong hieu lam nong tham do tai tuan le thoi trang paris hinh anh 2

Hơn 50 VIP toàn cầu đã được đưa vào hàng ghế đầu để xem bộ sưu tập rõ nhất. Sự hiện diện của các KOL châu Á như Chu Đông Vũ, New Jeans' Hyein, Victoria Song, Nayeon và Puff Kuo chỉ là một vài trong số những tên tuổi lớn được nhìn thấy trong đám đông. 

Sự tham dự bất ngờ của Lisa của BLACKPINK đã tạo ra 6,12 triệu USD EMV trên Instagram. Cách tiếp cận đa hướng của thương hiệu nhằm thu hút người tiêu dùng châu Á bao gồm tăng cường sự hiện diện trực tuyến trong nước của công ty, thể hiện sự hiểu biết sâu sắc về bối cảnh văn hóa và đầu tư vào hoạt động tiếp thị trải nghiệm, nhằm đáp ứng nhu cầu của người mua sắm địa phương.

Loewe

Loewe đã lôi kéo sự chú ý của người tiêu dùng khi là một thương hiệu đồ thủ công, xử lý da truyền thống. Bộ sưu tập “Lâu đài di chuyển của Howl”, với sự hợp tác của các nghệ nhân chạm khắc ngọc bậc thầy Cheng Lei, Qiu Qijing và Yin Xiaojin cho Tết Nguyên đán cũng đã giúp thương hiệu hình thành mối quan hệ tình cảm bền chặt với khán giả châu Á.

Diem mat guong mat thuong hieu lam nong tham do tai tuan le thoi trang paris hinh anh 3

Đối với buổi giới thiệu Tuần lễ thời trang Paris 2024, thương hiệu này đã mời nữ diễn viên kiêm đại sứ Trung Quốc Yang Mi tham dự. Điều này đã tạo nên cơn sốt K-pop toàn cầu, bằng cách xếp chỗ cho Seungmin của Stray Kids và Giselle của Aespa ở những vị trí hàng đầu. Và ngay trước buổi biểu diễn, Giselle đã được tiết lộ là người dẫn đầu chương trình).

Đến nay, sự hiện diện của Giselle đã tạo ra 3,07 triệu USD EMV thông qua Instagram. Trong khi đó, Yang Mi đã tạo ra 1,98 triệu USD trên Weibo.

Balenciaga

Balenciaga đang tranh giành sự chú ý của Thế hệ Z khắp châu Á kể từ khi mất mặt sau một chiến dịch tiếp thị gây tranh cãi, gây mất lòng người tiêu dùng vào năm 2022. Kể từ đó, Trung Quốc đã trở thành một khu vực đặc biệt được nhãn hiệu này quan tâm. 

Diem mat guong mat thuong hieu lam nong tham do tai tuan le thoi trang paris hinh anh 4

Nhân đôi nỗ lực trong nước, Maison sẽ giới thiệu các bộ sưu tập nam và nữ mùa xuân 2025 tại Thượng Hải. Sự kiện đánh dấu buổi trình diễn thời trang đầu tiên của Demna tại Trung Quốc. Thương hiệu này cũng có nhiều cửa hàng ở Trung Quốc hơn bất kỳ quốc gia nào khác. Đối với buổi giới thiệu Tuần lễ thời trang Paris, nhãn hàng đã mời nam diễn viên kiêm người mẫu Thái Lan PP Krit đến buổi giới thiệu của mình. Krit đã kiếm được 1,75 triệu USD EMV trên Instagram - cùng với ngôi sao K-pop điển trai Juyeon và nữ diễn viên Trung Quốc Sun Qian.

Miu Miu

Năm 2023, Tập đoàn Prada ghi nhận nhu cầu cơ bản vững chắc ở Châu Á Thái Bình Dương và Châu Âu trong Quý 3, một phần nhờ vào sự thành công của các chiến dịch và bộ sưu tập trên sàn diễn gần đây của Miu Miu. Theo Lyst, là thương hiệu hot nhất năm 2023, gã khổng lồ thời trang này đã rất cẩn thận trong việc lựa chọn những ngôi sao châu Á nào có lợi cho mình.

Diem mat guong mat thuong hieu lam nong tham do tai tuan le thoi trang paris hinh anh 5

Danh sách khách mời Tuần lễ thời trang Paris năm nay của thương hiệu này có sự xuất hiện của ca sĩ kiêm rapper người Nhật Momo. Cùng với ca sĩ Thái Lan Minnie và ca sĩ Hàn Quốc Jang Won-young, Momo đã tạo ra 2,67 triệu USD EMV trên Instagram.

Chanel

Chanel đang nỗ lực nâng cao hình ảnh thương hiệu của mình trên toàn khu vực Châu Á–Thái Bình Dương. Với sự lựa chọn khôn ngoan, Chanel đã chọn Jennie của nhóm BLACKPINK, người đã gắn bó lâu dài với thương hiệu này từ năm 2018.

Diem mat guong mat thuong hieu lam nong tham do tai tuan le thoi trang paris hinh anh 6

Gương mặt "vàng" của Jennie đã giúp Chanel ở vị trí trung tâm trong bối cảnh xa xỉ của châu Á đang bất ổn, nhờ sức ảnh hưởng to lớn của cô đối với khán giả không chỉ ở phương Đông mà còn trên toàn cầu. 

Mùa này, gã khổng lồ cũng đã nhờ đến các 'it boy' châu Á để tạo nên những cuộc trò chuyện trực tuyến cùng với Jennie. Diễn viên kiêm vũ công Trung Quốc Vương Nhất Bác và chàng trai trẻ thông minh người Đài Loan Chen Bolin đều tham dự buổi giới thiệu Tuần lễ thời trang Paris của thương hiệu, thu hút đám đông người hâm mộ la hét trên đường phố Paris. Đến nay, sự hiện diện của Jennie đã tạo ra 2,41 triệu USD EMV trên Instagram, trong khi của Wang đã tạo ra 1,98 triệu USD thông qua Wiebo.

Phương Cúc/VOV.VN - 11/03/2024

Theo Jing Daily

 https://vov.vn/giai-tri/nghe-si/diem-mat-guong-mat-thuong-hieu-lam-nong-tham-do-tai-tuan-le-thoi-trang-paris-post1081750.vov