Cập nhật: 12/03/2024 07:45:00
Xem cỡ chữ

Công Phượng không được thi đấu trong một thời gian dài, nhưng tiền đạo này vẫn có tên trong danh sách ĐT Việt Nam chuẩn bị so tài với ĐT Indonesia, phải chăng HLV Troussier muốn gây bất ngờ cho HLV Shin Tae Yong?

HLV Troussier tiếp tục gặp khó khăn khi ở đợt tập trung tháng 3/2024, ĐT Việt Nam không có lực lượng mạnh nhất vì nhiều cầu thủ trụ cột như Tuấn Hải, Quế Ngọc Hải, Tuấn Anh hay Văn Hậu dính chấn thương.

Ngay cả những cái tên góp mặt trong danh sách như Hùng Dũng hay Bùi Hoàng Việt Anh cũng không chắc chắn có thể thi đấu được vì chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Do vậy, chiến lược gia người Pháp đã trao cơ hội cho một số người cũ và mới.

Sự có mặt của Trần Ngọc Sơn (Nam Định) hay Nhâm Mạnh Dũng (Thể Công Viettel) có thể sẽ giúp hàng công của ĐT Việt Nam trở nên đa dạng hơn dù 2 cầu thủ này chưa thực sự xuất sắc sau 13 vòng đấu tại V-League 2023/2024.

danh sach Dt viet nam dau indonesia hlv troussier va canh bac cong phuong hinh anh 1

Danh sách ĐT Việt Nam tháng 3/2024.

Đáng chú ý nhất trong danh sách của ĐT Việt Nam lần này là sự trở lại của Công Phượng. Ngay từ khi HLV Troussier lặn lội sang Nhật Bản soi giò Công Phượng, nhiều người đã đoán được rằng, chân sút quê Nghệ An có thể sẽ được trở lại ĐT Việt Nam.

Trên thực tế, việc triệu tập Công Phượng lên ĐT Việt Nam là điều không phải bất ngờ với nhiều người và tình hình hiện tại của đội tuyển. Trong bối cảnh Tuấn Hải chấn thương, Đình Bắc cũng vừa trở lại sau án kỷ luật nội bộ, Tiến Linh vẫn chưa có phong độ tốt nhất thì Công Phượng là phương án không tồi trên hàng công. Bởi lẽ, chân sút sinh năm 1995 có nhiều năm ăn cơm tuyển, bản lĩnh và kinh nghiệm trận mạc là điều mà tiền đạo này có sẵn.

Mặt khác, lối chơi kiểm soát bóng mà HLV Troussier xây dựng cho ĐT Việt Nam trong hơn 1 năm qua vẫn chưa thể vận hành trơn tru khi chúng ta tỏ ra thiếu đột biến ở 1/3 sân của đối phương.

danh sach Dt viet nam dau indonesia hlv troussier va canh bac cong phuong hinh anh 2

Công Phượng đã tỏa sáng với bàn thắng vào lưới Palestine dưới triều đại của HLV Troussier (Ảnh: Dương Thuật)

Chiến lược gia người Pháp đã thử nghiệm nhiều phương án khác nhau, thậm chí để Hoàng Đức đá tiền đạo ảo, nhưng đều chưa đạt yêu cầu. ĐT Việt Nam không chỉ bế tắc trước những đối thủ mạnh như Uzbekistan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Iraq mà còn thất bại trước cả ĐT Indonesia, đội bóng nhiều lần là bại tướng của chúng ta.

Nguyên nhân khiến lối chơi của ĐT Việt Nam chưa phát huy hiệu quả và sự phấn khích cho người hâm mộ, đó vẫn là khả năng kết liễu đối thủ. Dưới thời HLV Troussier ĐT Việt Nam mới ghi được 11 bàn thắng sau 12 trận trên mọi đấu trường. Với một đội bóng chơi tấn công, đây rõ ràng là hiệu suất kém.

danh sach Dt viet nam dau indonesia hlv troussier va canh bac cong phuong hinh anh 3

HLV Troussier sang tận Nhật Bản để soi giò Công Phượng và sau đó gọi tiền đạo này lên tuyển (Ảnh: Dương Thuật)

Có lẽ, sau thất bại ở Asian Cup 2023 trước ĐT Indonesia, HLV Troussier nhận thất cần một cầu thủ dám cầm bóng, chơi bóng và đột phá như Công Phượng để tạo ra sự đột biến cho hàng công của ĐT Việt Nam.

Nếu Công Phượng có phong độ cao như thời điểm mà HLV Park Hang Seo dẫn dắt ĐT Việt Nam, tiền đạo người Nghệ An hoàn toàn có thể tỏa sáng trong bất cứ hoàn cảnh nào. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, Công Phượng có thời gian dài không thi đấu chính thức ở cấp CLB, tiền đạo này chủ yếu đá tập nên nền tảng thể lực, cảm giác bóng và phong độ là điều bị đặt dấu hỏi. Bởi vậy, việc gọi Công Phượng về ở đợt tập trung lần này của HLV Troussier chẳng khác nào một canh bạc.

Theo Yến Hoàng/VOV.VN - 12/03/2024

 https://vov.vn/the-thao/danh-sach-dt-viet-nam-dau-indonesia-hlv-troussier-va-canh-bac-cong-phuong-post1081951.vov