Cập nhật: 14/03/2024 11:01:00
Xem cỡ chữ

FIFA sẽ cử giám sát an ninh sân Bung Karno ở trận đấu của ĐT Indonesia với ĐT Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2026 diễn ra vào ngày 21/3.

fifa cu phai doan giam sat an ninh khi Dt viet nam toi chao lua cua indonesia hinh anh 1

Sân vận động Bung Karno. (Ảnh: Bola)

Trong khuôn khổ bảng F, Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam sẽ đá 2 trận lượt đi và về với Indonesia ngày 21 và 26/3. Trận lượt đi sẽ diễn ra trên sân vận động Bung Karno, vốn được mệnh danh là “chảo lửa” vì sức chứa lớn và sự cuồng nhiệt của CĐV xứ vạn đảo.

Thi đấu trên sân Bung Karno vì vậy luôn là sức ép lớn với các đối thủ của ĐT Indonesia, bao gồm cả ĐT Việt Nam. Nhiều trận đấu, CĐV Indonesia gây hấn, khiến cảnh sát phải vất vả can thiệp. An ninh vì vậy là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu mỗi trận đấu tại đây.

Phó chủ tịch VFF, Trần Anh Tú, cho biết đội tuyển Việt Nam đã lường tình huống này. Theo ông Trần Anh Tú, thành phần đội tuyển Việt Nam theo quyết định triệu tập mới đây gồm nhiều cầu thủ dày dạn kinh nghiệm, đủ để vượt qua sức ép do đối phương tạo nên.

Ông Trần Anh Tú cũng cho biết thêm trận đấu giữa Indonesia và Việt Nam thuộc cấp độ FIFA. Chính vì vậy, FIFA sẽ cử phái đoàn giám sát kiểm tra chất lượng sân bãi cũng như công tác tổ chức, gồm vấn đề an ninh của sân Bung Karno.

fifa cu phai doan giam sat an ninh khi Dt viet nam toi chao lua cua indonesia hinh anh 2

ĐT Việt Nam từng trải nghiệm sức ép tại sân Bung Karno ở bán kết AFF Cup 2022. (Ảnh: W.S)

Truyền thông Indonesia mới đây cũng đưa tin, BTC nước chủ nhà đang triển khai công tác chuẩn bị, làm vệ sinh sân bãi, chăm sóc cỏ…để trận đấu diễn ra trong điều kiện tốt nhất.

Tại bảng F, ĐT Việt Nam đang đứng nhì bảng với 3 điểm, kém đội đầu bảng Iraq 3 điểm và hơn Indonesia 2 điểm. 

Để chuẩn bị, VFF mới đây đã công bố danh sách triệu tập ĐT Việt Nam gồm 33 cầu thủ. Trong số này, HLV Troussier đã gọi lại một loạt cựu binh như tiền đạo Công Phượng, tiền vệ Hoàng Đức hay tiền đạo Tiến Linh... Nhà cầm quân người Pháp đồng thời gọi thêm khá nhiều gương mặt trẻ như Nhâm Mạnh Dũng, Khuất Văn Khang, Đình Bắc.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ tập luyện tại Hà Nội trước khi lên đường sang Jakarta ngày 19/3. Trận đấu giữa ĐT Indonesia và ĐT Việt Nam trên sân Bung Karno sẽ diễn ra lúc 20h30 ngày 21/3.

Theo Thành Lương/VOV2 - 14/03/2024

 https://vov.vn/the-thao/fifa-cu-phai-doan-giam-sat-an-ninh-khi-dt-viet-nam-toi-chao-lua-cua-indonesia-post1082530.vov