Cập nhật: 16/03/2024 16:55:00
Xem cỡ chữ

Người phát ngôn Liên Hợp Stephane Dujarric ngày 15/3 cảnh báo hậu quả của một chiến dịch quân sự trên bộ của Israel tại Rafah sẽ gây ra một thảm họa đối với người dân và tình hình nhân đạo tại Gaza.

Tuyên bố của Người phát ngôn Liên Hợp Quốc được đưa ra trong bối cảnh Israel đang lên kế hoạch thực hiện một chiến dịch quân sự trên bộ vào thành phố Rafah của Palestine.

lien hop quoc chien dich tren bo cua israel tai rafah se la tham hoa hinh anh 1

Cửa khẩu Rafah. Ảnh: Anadolu

Phát biểu trong một cuộc họp hôm qua, ông Stephane Dujarric nêu rõ: “Tôi nghĩ hậu quả của một chiến dịch trên bộ ở Rafah trong thời điểm hiện tại sẽ là thảm họa đối với người dân Gaza, đối với người Palestine và thảm họa đối với tình hình nhân đạo. Chúng tôi rất hy vọng rằng tất cả những điều này không xảy ra, để có thể tránh mọi nguy cơ.

Chúng tôi hiểu rằng các cuộc đàm phán vẫn đang diễn ra và hy vọng các bên sẽ đồng thuận ngừng bắn và đảm bảo khả năng tiếp cận nhân đạo lớn hơn, đảm bảo giải phóng tất cả các con tin. Tôi nghĩ đây là con đường duy nhất cho người dân Palestine và Israel”.

Đại diện của Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) tại Palestine – ông Dominic Allen, trong cuộc họp cùng ngày cũng đã thông báo ngắn gọn tình hình sau chuyến thăm Rafah, ông mô tả tình hình ở Gaza là “hơn cả thảm khốc”.

Văn phòng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 15/3 thông báo chính quyền nước này thông qua kế hoạch tấn công thành phố Rafah - nơi sinh sống của hơn 1 triệu người dân.

CTV Mỹ Linh/VOV1 (biên dịch) - 16/03/2024

Theo Reuters

 https://vov.vn/the-gioi/lien-hop-quoc-chien-dich-tren-bo-cua-israel-tai-rafah-se-la-tham-hoa-post1083045.vov