Cập nhật: 17/03/2024 10:20:00
Xem cỡ chữ

Giao lưu hợp xướng quốc tế Paris là dịp để lan tỏa, trao đổi kinh nghiệm của loại hình nghệ thuật độc đáo giữa các nhóm hợp xướng tại Pháp, Đức và Thổ Nhĩ Kỳ, gắn kết tình hữu nghị và giao lưu văn hóa giữa các đoàn nghệ thuật.

Nhà thờ Sainte-Marie-Madeleine (quận 8) là một trong những công trình nghệ thuật nổi tiếng nhất của Paris. (Ảnh: MINH DUY)

Nhà thờ Sainte-Marie-Madeleine (quận 8) là một trong những công trình nghệ thuật nổi tiếng nhất của Paris. (Ảnh: MINH DUY)

Liên hoan hợp xướng quốc tế Paris lần thứ 26, diễn ra ngày 16/3 tại Paris (CH Pháp), là cuộc hội ngộ của những người yêu nghệ thuật hợp xướng. Đây cũng là dịp để giao lưu, trao đổi về kinh nghiệm trình diễn hợp xướng, đồng thời qua đó tăng cường sự hiểu biết về bộ môn nghệ thuật này tới công chúng.

Chia sẻ với phóng viên thường trú Báo Nhân Dân tại Pháp, bà Nguyễn Ngân Hà, phụ trách Hợp ca Quê hương cho biết, dàn hợp xướng vinh dự là đại diện duy nhất của cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp tham dự Liên hoan hợp xướng quốc tế Paris lần thứ 26.

Trong lần thứ ba tham gia, Hợp ca Quê hương đem tới Liên hoan hợp xướng quốc tế Paris 2024 hai tiết mục, gồm một bài hát tiếng Pháp và một tác phẩm của nhạc sĩ Tô Hải với tựa đề “Tiếng hát người chiến sĩ biên thùy.”

Hợp ca Quê hương tham dự Liên hoan hợp xướng quốc tế Paris lần thứ 26 ảnh 1

Bản hợp xướng hào hùng “Tiếng hát người chiến sĩ biên thùy” nhận được tràng pháo tay lớn của khán giả. (Ảnh: MINH DUY)

Bản hợp xướng hào hùng “Tiếng hát người chiến sĩ biên thùy” vốn ghi sâu trong lòng biết bao thế hệ bộ đội biên phòng và mọi người dân Việt Nam của cả một thời oanh liệt, nay được cất lên giữa lòng thủ đô Paris, khiến cho những người trẻ như anh Phạm Quốc Đạt, dù đã tham gia dàn hợp xướng Hợp ca Quê hương hơn 13 năm qua, vẫn không khỏi xúc động và tự hào.

Đối với chị Nguyễn Thị Hồng Nhung, hai tiết mục mà dàn hợp xướng Hợp ca Quê hương mang tới giới thiệu cho bạn bè quốc tế nhân dịp lần này, đòi hỏi kỹ thuật chuyên môn tương đối cao. Nhưng tất cả các thành viên trong nhóm vẫn luôn nỗ lực tập luyện suốt thời gian qua và cống hiến cho khán giả những tiết mục ấn tượng nhất.

“Thật đặc biệt vì không chỉ âm nhạc, những chiếc áo dài trắng tinh khôi của Việt Nam xuất hiện tại Nhà thờ Sainte-Marie-Madeleine, một không gian hợp xướng bậc nhất của thành phố, cũng thu hút sự quan tâm của công chúng Pháp, góp phần quảng bá những nét văn hóa độc đáo của Việt Nam tới bạn bè quốc tế”, chị Hồng Nhung chia sẻ.

Liên hoan hợp xướng quốc tế Paris lần thứ 26 có sự tham gia của tám dàn hợp xướng đến từ Đức, Thổ Nhĩ Kỳ và nhiều địa phương của Pháp.

Hợp ca Quê hương tham dự Liên hoan hợp xướng quốc tế Paris lần thứ 26 ảnh 2

Không gian Nhà thờ Sainte Marie-Madeleine chật cứng khán giả trong Liên hoan hợp xướng quốc tế Paris lần thứ 26. (Ảnh: MINH DUY)

Hợp ca Quê hương là nhóm hợp xướng hoạt động tích cực và tiêu biểu của cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại Pháp, quy tụ hàng chục thành viên độ tuổi từ 20 đến 72 tuổi.

Trong nỗ lực thúc đẩy quảng bá bộ môn hợp xướng của Việt Nam tới công chúng Pháp và quốc tế, Hợp ca Quê hương chủ yếu trình diễn những bài hát dân gian truyền thống, các ca khúc về cách mạng và tình yêu quê hương đất nước của Việt Nam.

Hợp ca Quê hương tham dự Liên hoan hợp xướng quốc tế Paris lần thứ 26 ảnh 3

Các nhóm hợp xướng mang tới những tiết mục ấn tượng cho công chúng Paris. (Ảnh: MINH DUY)

Theo MINH DUY/ nhandan.vn – 17/3/2024

https://nhandan.vn/hop-ca-que-huong-tham-du-lien-hoan-hop-xuong-quoc-te-paris-lan-thu-26-post800336.html