Cập nhật: 18/03/2024 10:55:00
Xem cỡ chữ

Phú Quốc xếp thứ 6/10 đảo tốt nhất châu Á-Thái Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh xếp thứ 10/10 thành phố tốt nhất của hệ thống giải thưởng cùng 5 khách sạn sang trong phố Sài Gòn được vinh danh tốt nhất.

Thành phố Hồ Chí Minh lọt top 10 thành phố tốt nhất châu Á - Thái Bình Dương 2024. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Thành phố Hồ Chí Minh lọt top 10 thành phố tốt nhất châu Á - Thái Bình Dương 2024. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

DestinAsia - Tạp chí du lịch uy tín có trụ sở tại Singapore vừa công bố danh sách Giải thưởng Readers Choice Awards (Giải bạn đọc bình chọn) lần thứ 17. Đáng chú ý, ở hạng mục 10 thành phố tốt nhất châu Á - Thái Bình Dương 2024, Thành phố Hồ Chí Minh là đại diện duy nhất của Việt Nam được nhắc đến và xếp vị trí thứ 10.

Thủ đô Bangkok của Thái Lan giành vị trí quán quân, theo sau lần lượt là Tokyo (Nhật Bản), Singapore, Kuala Lumpur (Malaysia), Hong Kong (Trung Quốc), Seoul (Hàn Quốc), Sydney (Australia), Thượng Hải (Trung Quốc) và đảo Đài Loan (Trung Quốc).

Bên cạnh đó, với hạng mục 10 khách sạn trong phố tốt nhất Việt Nam, DestinAsia công bố Thành phố Hồ Chí Minh góp mặt 5 khách sạn là: Caravelle Saigon, Hôtel des Arts Saigon - MGallery, Sheraton Saigon Hotel & Towers, Le Méridien Saigon và Park Hyatt Saigon.

Đặc biệt, ở hạng mục 10 đảo tốt nhất, Phú Quốc xếp vị trí thứ 6. Đảo ngọc vốn nổi tiếng với du khách quốc tế nhờ các bãi biển cát trắng mịn màng, nước trong xanh ngắt, đa dạng địa hình với rừng, biển cùng các khu vui chơi giải trí như chợ đêm bên biển Vui Phết – VuiFest Bazaar, Cầu Hôn - được CNN vinh danh là điểm đến của những nụ hôn.

9 đảo còn lại nằm trong danh sách gồm Bali (Indonesia), Maldives, Phuket và Koh Samui (Thái Lan), Boracay (Philippines), Langkawi và Penang (Malaysia), Palawan (Philippines), Lombok (Indonesia).

vnp_phu quoc (6).jpg

Hoàng hôn trên đảo ngọc Phú Quốc. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

Với điểm đến Phú Quốc, đảo ngọc đã trở nên gần gũi với du khách trong nước và quốc tế nhờ cơ sở hạ tầng giao thông thuận tiện (có cảng hàng không quốc tế, cảng tàu biển), hệ thống cơ sở nghỉ dưỡng đồng bộ, trải dài từ Bắc đến Nam đảo và đa dạng phân khúc từ bình dân đến cao cấp.

Tuy nhiên, trước đó, năm 2023, sau quãng thời gian “lên ngôi” trên các danh sách bình chọn quốc tế, điểm đến được coi như “Maldives của Việt Nam” đã vấp phải “cú trượt dốc” khi lượng khách tới đây sụt giảm mạnh.

Thậm chí, ngay trong những dịp lễ lớn như 30/4-1/5, Quốc Khánh 2/9, du lịch Phú Quốc vẫn đối diện với tình trạng ảm đạm thê thảm. Con số thống kê dịp lễ 2/9 cho thấy lượng khách nội địa đến đây giảm 32,9% so với cùng kỳ, khách quốc tế suy giảm mạnh, công suất phòng chỉ đạt khoảng gần 30%.

Từ một hòn đảo ít người biết tới, vẻ đẹp của Phú Quốc nhanh chóng được quốc tế ghi nhận khi liên tục vượt qua các địa danh nổi tiếng để lọt vào hàng loạt danh sách điểm đến hấp dẫn hàng đầu thế giới.

Đứng trước “bờ vực” vắng khách, nhằm tự cứu mình, Ủy ban Nhân dân thành phố Phú Quốc đã đưa ra nhiều giải pháp để kích cầu du lịch, trong đó có siết lại kiểm soát giá cả, chất lượng dịch vụ; phát triển du lịch theo hướng “đặc sắc - chuyên nghiệp - an toàn - sạch, đẹp - văn minh;” triển khai chuỗi chiến dịch truyền thông lớn từ trung tuần tháng 11/2023 tại các thị trường trọng điểm; tổ chức hội chợ chủ đề gặp gỡ đại lý du lịch hoặc các triển lãm, trại nghệ thuật hay chuỗi sự kiện du lịch, nhạc hội giải trí quy mô lớn…

Với chiến dịch kích cầu vào cuối năm 2023, Phú Quốc đã phần nào dần lấy lại được hình ảnh đẹp và để lại bài học lớn cho các điểm đến của Việt Nam.

vnp_phu quoc (5).jpg

Du khách đã trở lại với Phú Quốc sau một thời gian vắng vẻ năm 2023. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Hà Văn Siêu đánh giá Phú Quốc đã và đang được đầu tư rất mạnh mẽ để trở thành một điểm đến lớn của không chỉ Việt Nam mà còn của khu vực và thế giới. Nhiều nhà đầu tư lớn đã đến Phú Quốc và đang hình thành lên những cụm điểm sản phẩm du lịch rất có tầm vóc.

“Phú Quốc không chỉ có nghỉ dưỡng biển, trung tâm giải trí… mà phải làm sao để dịch vụ giải trí ở Phú Quốc mang đậm giá trị bản địa, dấu ấn văn hóa địa phương thì mới có sức hấp dẫn, cuốn hút lâu bền,” ông Siêu nhấn mạnh./.

Giải thưởng thường niên Readers Choice Awards nhằm vinh danh các khách sạn, khu nghỉ, cơ sở kinh doanh du lịch, hãng tàu, máy bay tại châu Á-Thái Bình Dương. Danh sách các điểm đến được bình chọn dựa trên số phiếu của các chuyên gia du lịch và du khách.

Tiêu chí bình chọn dựa theo đánh giá của du khách về vị trí điểm đến, các trải nghiệm ở nơi đó, sự thân thiện của người dân địa phương, ẩm thực, giao thông, cơ sở hạ tầng, sự thuận tiện của các đường bay, giá cả.

Theo /Vietnam+ – 18/3/2024

https://www.vietnamplus.vn/nhieu-diem-den-va-khach-san-sang-cua-viet-nam-duoc-vinh-danh-tot-nhat-chau-a-post935110.vnp