Cập nhật: 24/03/2024 08:12:00
Xem cỡ chữ

Vụ tấn công khủng bố tại nhà hát Crocus ở ngoại ô thủ đô Moscow của Nga đang khiến người dân Nga và dư luận thế giới phẫn nộ và lên án. Sự việc cũng một lần nữa khiến tinh thần dân tộc Nga được thắp sáng hơn bao giờ hết.

Ngay  sau khi chính quyền thành phố thông báo các địa chỉ hiến máu tự nguyện, đã có rất nhiều người dân Nga tình nguyện tới các địa chỉ hiến máu để góp sức mình hỗ trợ những người bị thương.

Tại Trung tâm Huyết học mang tên Golikova ở thủ đô Moscow, hàng đoàn người xếp hàng dài xuất hiện từ khi trời còn chưa sáng. Những người đến hiến máu xếp thành hai hàng. Một hàng nhóm máu thường và một hàng nhóm máu hiếm, cần được ưu tiên trước.

tinh doan ket cua nguoi dan nga sau vu tan cong khung bo hinh anh 1

Hiện trường vụ tấn công khủng bố tại nhà hát Crocus ở ngoại ô thủ đô Moscow (Ảnh: AP)

Chị Ella - một người đi hiến máu, cho biết chị vẫn chưa hết sợ hãi và có lẽ sẽ cố gắng tránh những nơi tụ tập đông người được càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, vượt qua những e ngại lo lắng, chị đến Trung tâm Huyết học Golikova để hiến máu theo địa chỉ mà chính quyền thành phố thông báo rộng rãi.

Còn với tình nguyện viên Ksenhia, cô mong muốn làm được gì đó cho đất nước mình như đông đảo bạn bè cùng học với cô.  Nhiều tình nguyện viên cho biết, họ từng làm tình nguyện viên nhiều lần, song đây là lần đầu họ được tham gia một chiến dịch khẩn cấp và có tầm quan trọng như thế này. Với nhiều người, đến giờ, họ vẫn không thể hiểu tại sao những kẻ khủng bố có thể gây ra tội ác dã man đến như vậy.

"Đối với tôi, điều rất quan trọng là hỗ trợ những người còn sống. Tôi cảm thấy rất buồn cho họ. Nhưng chúng tôi là người Nga, chúng tôi là một quốc gia mạnh mẽ. Chúng tôi sẽ vượt qua mọi thứ. Thật đáng buồn khi mọi chuyện lại thành ra như vậy", Ksenhia nói.

Bất kỳ ai cũng có thể trở thành nạn nhân của những vụ việc như thế này. Thật là một thảm kịch. Chúng ta không thể để những vụ việc tương tự tiếp tục xảy ra.

Bất chấp thời tiết giá lạnh, hàng người đến xếp hàng để hiến máu cứ dài thêm. Hàng người dài đến hàng trăm mét kiên nhẫn chờ đến lượt mình. Lực lượng tình nguyện phát trà nóng và cung cấp bánh kẹp miễn phí. Tất cả đều cố gắng đóng góp , kề vai sát cánh bên nhau trong những giờ phút khó khăn của đất nước. 

Trong lịch sử, nước Nga đã chịu nhiều cuộc khủng bố, song trong niềm tin của nhiều người dân Nga, thảm họa luôn gắn kết mọi người, tập trung họ lại và sau mỗi lần như vậy đất nước lại đoàn kết hơn và đó chính là sức mạnh để chiến thắng mọi kẻ thù. Như trong phát biểu ngày 23/3 trên truyền hình về vụ tấn công khủng bố tại nhà hát Crocus, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng khẳng định nước Nga luôn trở nên mạnh mẽ hơn qua những thử thách khó khăn nhất và bây giờ cũng sẽ là như vậy.

Hồng Nhung/VOV1 (biên dịch) - 24/03/2024

Theo Reuters

 https://vov.vn/the-gioi/tinh-doan-ket-cua-nguoi-dan-nga-sau-vu-tan-cong-khung-bo-post1084545.vov