Cập nhật: 24/03/2024 07:29:00
Xem cỡ chữ

Màn ra mắt của "Kung Fu Panda 4" tại thị trường Việt Nam đã tạo nên cơn sốt lớn, khiến khán giả vô cùng phấn khích. Nhìn vào con số doanh thu mà phim đạt được chỉ sau 2 tuần đầu tiên, hãng DreamWorks có thể “ngạo nghễ” khi có thành công bùng nổ ngay đầu năm 2024.

"Kung Fu Panda 4" “xô đổ” loạt kỷ lục phòng vé Việt

Ngay tuần đầu tiên ra mắt, "Kung Fu Panda 4" đã thiết lập nhiều kỷ lục doanh thu khủng tại Việt Nam. Với con số 58 tỷ đồng trong 3 ngày đầu tiên, "Kung Fu Panda 4" đã “xô đổ” thành tích của nhiều bậc tiền bối để trở thành phim hoạt hình mở màn thành công nhất mọi thời đại tại Việt Nam. Trước đó, "Kung Fu Panda 4" cũng nắm giữ top 1 phim hoạt hình có lượng vé bán trước cao nhất trước giờ.

nhung tiet lo thu vi ve tuong lai loat phim hoat hinh kung fu panda hinh anh 1

Tại thị trường toàn cầu, phim có màn ra mắt ấn tượng tại vị trí top 1 của Hollywood, thu về 58 triệu USD nội địa (cao thứ nhì trong cả series) và 81,7 triệu USD toàn cầu. Sau 2 tuần, phim vẫn chễm chệ ngôi vương phòng vé và đạt con số gần 180 triệu USD trên thế giới. Chưa kể, phim sẽ có màn ra mắt tại Trung Quốc vào ngày 22/3, chưa gì đã lọt top 4 lượng vé đặt trước và hứa hẹn sẽ bùng nổ tại “thị trường tỷ dân”.

Gấu trúc Po liệu có khả năng trở lại trong phần 5?

Không chỉ gây sốt trên màn ảnh mà "Kung Fu Panda" còn trở thành một phần quan trọng của nền văn hóa đại chúng. Hình tượng chú gấu trúc Po “phốt phát”, đáng yêu và giỏi võ đã từ lâu in sâu trong lòng hàng triệu khán giả. Bằng chứng là bên canh loạt phim điện ảnh, "Kung Fu Panda" còn phát hành nhiều phiên bản như truyền hình (3 series kéo dài từ 2012 đến 2023), nhiều dự án game đặc sắc và không ngừng ra mắt các sản phẩm lưu niệm ăn theo.

nhung tiet lo thu vi ve tuong lai loat phim hoat hinh kung fu panda hinh anh 2

Tại thị trường Trung Quốc vào năm 2016, "Kung Fu Panda còn" có một dòng merchandise riêng để chào đón phần 2 công chiếu. Ngoài ra, tiền kiếm được từ các sản phẩm ăn theo còn chiếm đến 73% lợi nhuận thu được từ thương hiệu Kung Fu Panda lúc bấy giờ.

Thành công trước mắt của "Kung Fu Panda 4" khiến khán giả không khỏi trông chờ vào phần 5. Ở đoạn kết, Po đã tìm được ứng cử viên sáng giá kế vị ngôi Thần Long Đại Hiệp chính là nàng cáo Zhen, trở thành một phân đoạn chuyển giao thế hệ và mở ra thế giới mới đặc sắc phía trước. Chia sẻ với The Direct, đạo diễn Mike Mitchell cho biết DreamWorks chưa có kế hoạch cụ thể cho phần 5, nhưng anh đang ấp ủ dự định làm nhiều phim spin-off từ Kung Fu Panda. Chẳng hạn như phim riêng về nhóm Ngũ Đại Hào Kiệt, hay một phim riêng về thế giới Kung Fu dưới đại dương. Trong khi đó, đồng đạo diễn Stephanie Ma-Stine khẳng định đây chắc chắn không phải dấu chấm hết cho gấu Po trên màn ảnh rộng!

Theo Hà Phương/VOV.VN - 24/03/2024

 https://vov.vn/van-hoa/san-khau-dien-anh/nhung-tiet-lo-thu-vi-ve-tuong-lai-loat-phim-hoat-hinh-kung-fu-panda-post1084441.vov