Cập nhật: 25/03/2024 07:32:00
Xem cỡ chữ

Ủy ban Điều tra Nga (IC) ghi nhận số nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố tại nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3 đã tăng lên 137 người, trong đó danh tính 62 thi thể đã được xác định.

Lực lượng cứu hộ làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ tấn công khủng bố trung tâm thương mại Crocus City Hall ở Krasnogorsk, ngoại ô Moskva, Nga ngày 23/3/2024. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Lực lượng cứu hộ làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ tấn công khủng bố trung tâm thương mại Crocus City Hall ở Krasnogorsk, ngoại ô Moskva, Nga ngày 23/3/2024. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phóng viên TTXVN tại Moskva dẫn thông báo trên kênh Telegram của Ủy ban Điều tra Nga (IC) chiều 24/3 (giờ địa phương) ghi nhận số nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố tại nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3 đã tăng lên 137 người, trong đó có 3 trẻ em.

Đến nay, danh tính 62 thi thể đã được xác định. Đối với những nạn nhân còn lại, công tác xét nghiệm ADN đang được tiến hành để xác định danh tính của họ.

Cuộc điều tra hiện trường vụ án vẫn tiếp tục. Không có dấu vết của thủ đoạn gài mìn hoặc các thi thể bị gài mìn.

Trong quá trình tìm kiếm, các cơ quan chức năng của Nga đã phát hiện 4 bộ quân phục, hơn 500 viên đạn và 28 băng đạn cũng như 2 khẩu súng trường Kalashnikov của các đối tượng tấn công.

Trong khi đó cơ quan y tế tỉnh Moskva đã cập nhật danh sách những nạn nhân bị thương trong vụ tấn công khủng bố tại Crocus City Hall là 182 người (tính đến khoảng 1 giờ 30 ngày 25/3 theo giờ Hà Nội), trong đó có 121 người đang được điều trị tại bệnh viện.

Cũng trong ngày 24/3, Ngoại trưởng Ấn Độ S. Jaishankar cho biết ông đã điện đàm với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov và gửi lời chia buồn sâu sắc nhất của Ấn Độ trước những thiệt hại về người trong “vụ tấn công khủng bố kinh hoàng” ở Moskva.

Thông tin trên được Ngoại trưởng Jaishankar đưa ra trong bài đăng trên mạng xã hội X. Trong đó, ông nêu rõ: “Chúng tôi kiên quyết lên án vụ tấn công khủng bố tàn ác ở Moskva. Suy nghĩ và lời cầu nguyện của chúng tôi hướng về gia đình các nạn nhân.”

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 23/3 cũng đã lên án và gọi đây là “vụ tấn công khủng bố tàn ác”./.

Theo (TTXVN/Vietnam+) – 25/3/2024

https://www.vietnamplus.vn/vu-tan-cong-tai-moskva-uy-ban-dieu-tra-nga-xac-nhan-137-nan-nhan-thiet-mang-post936323.vnp