Cập nhật: 27/03/2024 09:14:00
Xem cỡ chữ

Xây dựng không gian đọc sách là một trong những nội dung được các cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân quan tâm triển khai trong quá trình xây dựng các Làng văn hóa kiểu mẫu. Từ đó đã từng bước xây dựng thói quen và phong trào đọc sách trong cộng đồng, nhất là trong tầng lớp thanh, thiếu niên và học sinh.

Với các đầu sách ở nhiều lĩnh vực như lịch sử, thiếu nhi, giáo dục, khoa học kỹ thuật, kinh tế, văn hóa... thư viện sách của Làng văn hóa kiểu mẫu thôn Thụ Ích, xã Liên Châu, huyện Yên Lạc là một trong những thư viện cộng đồng trên địa bàn huyện có số lượng sách nhiều nhất. Hiện thư viện có 4 tủ sách với hơn 1.000 đầu sách có nội dung phong phú, thu hút được đông đảo Nhân dân, học sinh đến đọc sách, giải trí, tìm kiếm thông tin.

Tại thư viện của Khu thiết chế văn hóa - thể thao Làng văn hóa kiểu mẫu Trong Ngoài, thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên, vào các buổi tối đều thu hút đông đảo người dân đến đọc sách. Đây đã thực sự trở thành không gian văn hóa mới cho Nhân dân, hiện thư viện có 350 đầu sách ở các mảng lịch sử Đảng, khoa học, kiến thức đời sống… Để thư viện được đa dạng, phong phú các đầu sách, đáp ứng nhu cầu đọc của mọi lứa tuổi, nhiều người dân đã tự nguyện ủng hộ hàng trăm đầu sách ở các lĩnh vực.

Thực tế, các thư viện sách trong Khu thiết chế văn hóa - thể thao tại các Làng văn hóa kiểu mẫu đã mang lại không gian văn hóa mới, khơi dậy niềm đam mê văn hóa đọc, đem lại nguồn tri thức khiến người dân càng ham tìm tòi, học hỏi và tạo một quần thể cộng đồng đoàn kết.

Thư viện sách đã góp phần lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng và xây dựng xã hội học tập, nơi đây thực sự trở thành điểm sinh hoạt bổ ích của học sinh và người dân tại các Làng văn hóa kiểu mẫu.

Đặng Thưởng