Cập nhật: 27/03/2024 14:58:00
Xem cỡ chữ

Sáng 27/3, huyện Lập Thạch tổ chức lễ công bố và đón nhận Quyết định của UBND tỉnh Vĩnh Phúc công nhận xã Xuân Lôi đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023.

Lãnh đạo huyện Lập Thạch trao quyết định công nhận xã NTM nâng cao năm 2023 cho xã Xuân Lôi

Sau khi được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018, Đảng ủy, UBND xã Xuân Lôi đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội, các khu dân cư triển khai nhiều giải pháp thực hiện nâng cao các tiêu chí, xây dựng kế hoạch đạt xã nông thôn mới nâng cao.

Địa phương đã tập trung mọi nguồn lực để xây dựng và nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng nông thôn phục vụ nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của người dân, nhờ đó, kinh tế của xã Xuân Lôi có sự tăng trưởng khá, thu nhập bình quân đầu người năm 2023 đạt 68 triệu đồng/người/năm. Đến nay 19/19 tiêu chí được đảm bảo đạt theo Bộ tiêu chí xã nông thôn mới giai đoạn 2021-2025.

Trong quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, xã Xuân Lôi đã huy động được trên 400 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách huyện chi đầu tư xây dựng trên 40 tỷ 708 triệu đồng; ngân sách xã là trên 11 tỷ 760 triệu đồng, còn lại là huy động từ Nhân dân.

Các công trình: điện, đường, trường, trạm được đầu tư đồng bộ; 100% các tuyến đường được bê tông hóa, cứng hóa, bảo đảm sáng - xanh - sạch - đẹp; các nhà trường trên địa bàn xã đều đạt chuẩn quốc gia; các thiết chế văn hóa được đầu tư, xây dựng; quốc phòng, an ninh được củng cố, tăng cường, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân và làm thay đổi diện mạo của địa phương.

Đặng Thưởng