Cập nhật: 27/03/2024 10:28:00
Xem cỡ chữ

Phùng Duy Linh, Quán quân Tình ca Việt Nam 2024 chia sẻ về tình yêu và những dự định tương lai với âm nhạc.

Vượt qua 500 thí sinh tài năng, Phùng Duy Linh vừa lên ngôi Quán quân cuộc thi Tình ca Việt Nam 2024. Anh ghi dấu ấn đậm sâu trong lòng khán giả yêu nhạc với giọng ca nội lực, giàu cảm xúc.

Phùng Duy Linh rời Việt Nam đến New Zealand du học từ khi 14 tuổi. Nhanh chóng thích nghi với cuộc sống mới nhưng Phùng Duy Linh chưa bao giờ nguôi nghĩ về quê nhà. Và cũng chính từ năm tháng ấy, những bản tình ca Việt Nam dần trở thành bạn đồng hành, giúp anh cảm thấy luôn được gắn kết với nguồn cội.

Sau khi tốt nghiệp cử nhân Quản trị kinh doanh tại Mỹ năm 22 tuổi, Phùng Duy Linh trở lại Việt Nam với ước mơ xây đắp mảnh đất quê hương anh hằng nặng tình. 

quan quan tinh ca viet nam 2024 Am nhac giup toi gan ket voi que huong hinh anh 1

Quán quân Phùng Duy Linh

Nhìn lại hơn một thập kỷ tại nước ngoài, Phùng Duy Linh nói mình rất biết ơn cơ hội được trải nghiệm và cả khó khăn. Với anh, bất đồng ngôn ngữ, làm quen văn hoá mới, phải thay đổi tư duy cho phù hợp hay nỗ lực gấp đôi trong học tập, định hướng tương lai đều là chuyện “phải gặp”. Khi tự mình đối mặt với khó khăn, chàng trai Đồng Nai ngày một vững vàng và bản lĩnh hơn. 

Nói về thành công với danh hiệu Quán quân đầu tiên trong âm nhạc, Phùng Duy Linh gói gọn tất cả trong một chữ “duyên”. Khi đăng ký tham gia Tình ca Việt Nam 2024, anh chưa từng nghĩ mình sẽ trở thành giọng ca đạt danh hiệu cao nhất. Kỷ niệm khiến Phùng Duy Linh nhớ mãi suốt hành trình dự thi gắn liền với ca khúc "Cơn mưa mùa xuân" của nhạc sĩ Thái Hùng mà anh thể hiện trong chung kết. Bài hát là thử thách khó với Phùng Duy Linh vì chưa từng nghe qua, không thể lập tức cảm nhạc. Bằng nỗ lực suốt 10 ngày tập luyện, “thử thách” đã giúp anh tỏa sáng trên sân khấu quan trọng và giành kết quả xứng đáng. 

Không bước ra từ trường lớp chuyên môn, Phùng Duy Linh đến với âm nhạc bằng đam mê thuần tuý. Anh say đắm những khúc ca trữ tình bao cảm xúc và câu chuyện mà bất kỳ ai đều thấy mình trong đó. Với những kinh nghiệm, tư duy rèn dũa được trong môi trường kinh doanh, Phùng Duy Linh ấp ủ nhiều dự định cho âm nhạc. “Âm nhạc là món ăn tinh thần không thể thiếu, đặc biệt là với những người trót yêu tình ca Việt như máu thịt giống tôi. Tôi không dám nhận mình tài giỏi nhưng với khả năng thấu hiểu thị trường, những giá trị âm nhạc quốc tế từng học hỏi tôi tin mình có thể làm nhiều hơn cho dòng nhạc trữ tình của Việt Nam”, Phùng Duy Linh bày tỏ. 

Theo Hà Phương/VOV.VN – 27/3/2024

https://vov.vn/giai-tri/quan-quan-tinh-ca-viet-nam-2024-am-nhac-giup-toi-gan-ket-voi-que-huong-post1085192.vov