Cập nhật: 27/03/2024 15:07:00
Xem cỡ chữ

Sáng 27/3, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cấp tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Tuấn Khanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo chủ trì Hội nghị.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Tuấn Khanh chủ trì Hội nghị. 

Năm 2023, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú, đa dạng; lồng ghép với tuyên truyền thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng hàng hóa của các doanh nghiệp, người sản xuất.

Tổ chức các cuộc hội thảo, tọa đàm giữa các nhà quản lý, nhà sản xuất, kinh doanh, nhà phân phối và người tiêu dùng để tìm hướng đi cho sản phẩm. Phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ cộng tác viên dư luận xã hội, kịp thời nắm bắt các nguồn thông tin về chất lượng sản phẩm, quá trình sản xuất, tiêu thụ của các doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhu cầu mua sắm hàng hóa của người tiêu dùng trong thực hiện cuộc vận động.

Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp đã phối hợp với các cơ quan báo chí trong tỉnh xây dựng nhiều tin, bài, phóng sự phản ánh, tuyên truyền về những sản phẩm công nghiệp, nông nghiệp, những sản phẩm có nhiều thế mạnh của tỉnh.

Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2024, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nguyễn Tuấn Khanh yêu cầu Ban Chỉ đạo tiếp tục tuyên truyền, giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt chất lượng, những địa chỉ doanh nghiệp uy tín để người tiêu dùng có đầy đủ thông tin về sản phẩm hàng hóa.

Khuyến khích các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong nước ưu tiên sử dụng nguyên, nhiên, vật liệu và các yếu tố đầu vào là các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của nhau; ưu tiên sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam phù hợp với các cam kết quốc tế và luật pháp của Việt Nam. Lồng ghép nội dung cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thông qua các buổi tập huấn, Hội nghị, sinh hoạt tổ dân vận, chi hội, tổ chức đoàn thể...

Trong đó, tập trung các tiêu chuẩn, chất lượng, những ưu việt của hàng nội địa, nhất là mặt hàng có lợi thế, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng,phối hợp tổ chức các đợt đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, các khu công nghiệp, tạo điều kiện cho người tiêu dùng ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt.

Xuân Hưng