Cập nhật: 28/03/2024 08:56:00
Xem cỡ chữ

Kiểm định phương tiện cơ giới đường bộ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm góp phần quan trọng bảo đảm an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn giao thông và tình trạng ô nhiễm môi trường.

Thời gian qua, các Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn Vĩnh Phúc đã triển khai nhiều biện pháp; trong đó, chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động đăng kiểm nhằm nâng cao hiệu quả công việc, đồng thời phòng chống nhũng nhiễu, tiêu cực trong công tác kiểm định phương tiện giao thông vận tải.

Thực hiện theo sự chỉ đạo của Cục Đăng kiểm Việt Nam và sở Giao thông Vận tải Vĩnh Phúc, thời gian qua các Trung tâm Đăng kiểm trên địa bàn tỉnh đã không ngừng đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đăng kiểm. Ngoài việc đầu tư dây chuyền kiểm định hiện đại, duy trì và cải tiến thường xuyên hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2008.

Trong mỗi khâu đăng kiểm, mỗi phương tiện đều được quản lý, giám sát qua camera; không thực hiện đăng kiểm đối với xe cơ giới có các hành vi vi phạm quy định tại Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Bên cạnh đó, các đơn vị cũng chú trọng đến việc nâng cao chất lượng đội ngũ đăng kiểm viên, đồng thời, ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình đăng kiểm để đảm bảo chính xác và nhanh gọn, tránh tình trạng quá tải.

Nâng cao chất lượng công tác đăng kiểm không chỉ góp phần nâng cao ý thức của chủ xe, lái xe trong việc bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện của mình mà còn tăng cường bảo đảm an toàn kỹ thuật xe, góp phần bảo vệ môi trường, bảo đảm an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn giao thông.

Trường Giang