Cập nhật: 28/03/2024 07:33:00
Xem cỡ chữ

Tối 27/3, Lễ trao Giải thưởng Cống hiến lần 18, năm 2024 đã diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Tại mùa Cống hiến năm nay, Đen Vâu ẵm giải ở các hạng mục Music video của năm (Nấu ăn cho em - Sáng tác: Đen; Thể hiện: Đen ft PiaLinh; Đạo diễn: Phương Vũ) và Nam ca sĩ của năm.

Vượt qua những cái tên đang sung sức trên đường đua Vpop như Trung Quân, HIEUTHUHAI, Wren Evans, Tăng Duy Tân, Đen Vâu được vinh danh ở hạng mục Nam ca sĩ của năm. Anh bày tỏ sự biết ơn khi hội đồng thẩm định đã "mở lòng" với dòng nhạc Rap và những nghệ sĩ như anh.

Den vau am lien tiep hai giai thuong tai le trao giai cong hien 2024 hinh anh 1

 

Không những vậy, Đen cùng với ê-kíp của mình còn ẵm thêm giải Music Video của năm. 

"Để đạt được những hình ảnh trong "Nấu ăn cho em", Đen và ê-kíp đã cãi nhau rất nhiều vì không biết phải xử lý hình ảnh thế nào cho MV này. Sau đó chúng tôi đều thống nhất lại rằng cuộc sống ở trên đó, công sức của các thầy cô, sự cố gắng vươn lên của các em nhỏ như thế nào, cứ để mọi thứ nó hiện ra chân thật nhất như vậy. Đó là cách mà "Nấu ăn cho em" đến với khán giả.

Nam ca sĩ bộc bạch, biết ơn khán giả rất nhiều, chính mọi người mới là thành tố quan trọng nhất. Anh tin rằng MV sẽ là công cụ để khơi gợi tình yêu thương con người, lòng nhân ái trong mỗi con người Việt Nam. Nam nghệ sĩ cũng hy vọng khán giả sẽ tiếp tục ủng hộ để đời sống của các em nhỏ trên vùng cao ngày càng tốt lên.

Den vau am lien tiep hai giai thuong tai le trao giai cong hien 2024 hinh anh 2

Đến với Cống hiến năm nay, ngoài tư cách là nghệ sĩ được đề cử, Đen còn thể hiện ca khúc đã từng giúp anh thu về hàng trăm triệu đồng, góp vào dự án Nuôi em để nuôi cơm, xây trường cho các em nhỏ vùng sâu vùng xa.

Lễ trao Giải thưởng Cống hiến 2024 diễn ra tối 27/3 tại Nhà hát Lớn, Hà Nội. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.

Trong đó, Giải Âm nhạc Cống hiến có 50 đề cử, được chia đều trên 10 hạng mục giải. Các nghệ sĩ được đề cử đều là những gương mặt nổi bật của làng nhạc Việt trong năm vừa qua. 

Den vau am lien tiep hai giai thuong tai le trao giai cong hien 2024 hinh anh 3

Giải thưởng Album của năm thuộc về album Minh tinh của Văn Mai Hương với sự đồng hành của Hứa Kim Tuyền. Với album đậm chất phim ảnh, Văn Mai Hương cùng Hứa Kim Tuyền gửi gắm thông điệp: "Mỗi chuyện tình đi qua đều cho chúng ta những trải nghiệm khác nhau. Tựa như những bộ phim mà bản thân chúng ta là "minh tinh" trong câu chuyện của chính mình". 

Không chỉ Đen Vâu, Double2T cũng là nghệ sĩ "thắng đậm" với 2 giải thưởng tại lễ trao giải Cống hiến 2024. Anh nhận được hai giải thưởng là Nghệ sĩ mới của năm và Bài hát của năm cho ca khúc À lôi.

Den vau am lien tiep hai giai thuong tai le trao giai cong hien 2024 hinh anh 4

Người vượt qua nhạc sĩ Đông Thiên Đức, Tăng Duy Tân, Wren Evans và tlinh ở hạng mục Bài hát của năm là Double2T với ca khúc À lôi (Sáng tác: Bùi Xuân Trường; Thể hiện: Double2T ft Masew). Đây là ca khúc mà ngay khi được phát hành đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt nhờ nắm bắt được tâm lý của người nghe, đặc biệt là giới trẻ. Không chỉ vậy, "à lôi" còn là xu hướng phủ sóng mạng xã hội TikTok với trào lưu "biến hình à lôi" trong một thời gian dài.

Thành công của À lôi một lần nữa minh chứng cho sức hút của việc kết hợp giữa yếu tố dân gian và âm nhạc đương đại không phải là hướng đi mới nhưng nó vẫn là mảnh đất màu mỡ để các nhạc sĩ, nhà sản xuất khai thác.

Tại lễ trao giải, Double 2T vui mừng chia sẻ: "Tôi rất vui tự hào vì nhận được giải thưởng Nghệ sĩ mới của năm. Sự vinh danh này giúp tôi cảm thấy có thể đóng góp được nhiều hơn cho âm nhạc Việt Nam. Trong thời gian sớm nhất, tôi dự định sẽ ra mắt album đầu tiên trong sự nghiệp".

Den vau am lien tiep hai giai thuong tai le trao giai cong hien 2024 hinh anh 5

Tại Top 5 đề cử chính thức của Giải Âm nhạc Cống hiến 2024, Hòa Minzy xuất hiện trong 2 hạng mục: Nữ ca sĩ của năm và Music Video của năm (với MV Thị Mầu). Đây được xem là một bước tiến nghề nghiệp sau 10 năm vào nghề của nữ ca sĩ này.

Chờ đợi 10 năm để được khán giả đón nhận và yêu thương, Hòa Minzy hạnh phúc hơn nữa khi được giới chuyên môn đánh giá cao. Điều này tiếp thêm động lực để giọng ca sinh năm 1995 nỗ lực hơn nữa.

Den vau am lien tiep hai giai thuong tai le trao giai cong hien 2024 hinh anh 6

Hạng mục Nhạc sĩ của năm mùa Cống hiến lần 18 đã gọi tên Hứa Kim Tuyền. Anh là nhà sản xuất âm nhạc cho album Minh tinh của Văn Mai Hương và gần như dành hết thời gian năm 2023 để sáng tác cho nữ ca sĩ.

Nhạc sĩ sinh năm 1995 từng được công chúng biết đến qua cuộc thi Sing My Song - Bài hát hay nhất mùa đầu tiên, với các nhạc phẩm Tình lãng phí, Cupid học yêu. Nhiều năm qua, anh tạo nên các bản hit như Tình bạn diệu kỳ, Yêu thì yêu không yêu thì yêu (Amee thể hiện), Cầu hôn (Văn Mai Hương), Giữa đại lộ Đông Tây (Uyên Linh), Sài Gòn đau lòng quá (Hoàng Duyên), Anh chưa thương em đến vậy đâu (Myra Trần).

Theo Phương Cúc/VOV.VN – 28/3/2024

https://vov.vn/giai-tri/nghe-si/den-vau-am-lien-tiep-hai-giai-thuong-tai-le-trao-giai-cong-hien-2024-post1085438.vov