Cập nhật: 29/03/2024 14:00:00
Xem cỡ chữ

Tạp chí Heritage của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã chính thức phát động “Giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage - Hành trình Di sản 2024”, dành cho các tác giả chuyên nghiệp và không chuyên. Đây là năm thứ 10 Tạp chí tổ chức giải thưởng nhiếp ảnh này thu hút đông đảo các tác giả tham dự.

Một tác phẩm dự giải: Blogger Nanavivu ở làng dệt lanh Lùng Tám.

Một tác phẩm dự giải: Blogger Nanavivu ở làng dệt lanh Lùng Tám

Giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage - Hành trình Di sản được đánh giá là một trong những giải có chất lượng chuyên môn cao, với Ban giám khảo chuyên nghiệp là các đại diện chuyên môn của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, và đông đảo tác giả - tác phẩm dự thi có chất lượng cao. Giải ảnh là kênh thông tin đối ngoại góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, đồng thời cũng góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn trong lĩnh vực nhiếp ảnh báo chí.

Năm nay, để đánh dấu chặng đường 10 năm tổ chức, Giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage - Hành trình Di sản 2024 một số thay đổi đặc biệt. Đó là giải chính thức được Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam bảo trợ cấp khu vực, các tác phẩm đạt giải được tính điểm cấp khu vực theo Quy chế của Hội. Thể lệ giải 2024 cũng có sự thay đổi trong các hạng mục dự thi và cơ cấu giải thưởng. Các photo tour được tổ chức trong khuôn khổ giải cũng được thực hiện với sự đồng hành của các nhà tài trợ như Land Rover Việt Nam (tháng 2), và một số chương trình sẽ tiếp tục được thực hiện trong thời gian diễn ra giải ảnh. Triển lãm tổng kết dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 9 tại Hà Nội.

Theo Ban tổ chức giải, các tác phẩm ảnh dự thi sẽ gồm 4 hạng mục theo các chủ đề Văn hóa - Di sản, Phong cảnh - Du lịch điểm đến (quốc nội và quốc tế), Phong cách sống - Chân dung con người - Khoảnh khắc Vietnam Airlines và Kỹ thuật chụp đặc biệt: drone, macro, chụp ảnh dưới nước…

Các tác phẩm dự thi phải là các sáng tác mới trong vòng 3 năm gần nhất (từ 2021). Cuộc thi kéo dài trong 4 tháng, bắt đầu từ 1/4 đến hết ngày 31/7. Các tác giả gửi ảnh trực tiếp tại website https://giaianh.heritagevietnamairlines.com

4 hạng mục thi sẽ gồm 12 giải, với 4 Giải Đặc biệt, mỗi giải gồm 2 vé khứ hồi quốc tế trong mạng bay của Vietnam Airlines (vé hạng E, giá trị vé không bao gồm thuế, phí, lệ phí); 4 Giải Bộ, mỗi giải gồm 4 vé khứ hồi quốc nội trong mạng bay của Vietnam Airlines (vé hạng E, giá trị vé không bao gồm thuế, phí, lệ phí), 4 Giải Bìa, mỗi giải gồm 2 vé khứ hồi quốc nội trong mạng bay của Vietnam Airlines (vé hạng E, giá trị vé không bao gồm thuế, phí, lệ phí).

Ngoài ra, các hạng mục sẽ có huy chương vàng, bạc, đồng… do Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam trao.

Theo nhandan.vn – 29/3/2024

https://nhandan.vn/phat-dong-giai-thuong-nhiep-anh-heritage-hanh-trinh-di-san-2024-post802177.html