Cập nhật: 30/03/2024 08:03:00
Xem cỡ chữ

Theo lịch thi đấu vòng 14 V-League 2023/2024, cuộc đọ sức giữa HAGL và Khánh Hoà sẽ diễn ra lúc 17h00 chiều nay 30/3.

hagl - khanh hoa cang thang chung ket nguoc v-league hinh anh 1

Cục diện BXH V-League trước khi bước vào lượt về. (Ảnh: VPF)

Trước khi V-League kết thúc giai đoạn lượt đi, HAGL đã thể hiện phong độ khởi sắc với chuỗi 4 trận bất bại và giành 8 điểm. Đáng chú ý, thầy trò HLV Vũ Tiến Thành đã liên tiếp giành chiến thắng với cùng tỷ số 2-1 trước Thanh Hoá và CLB TP.HCM.

Trong quãng thời gian tương tự, Khánh Hoà chỉ có 2 điểm. Điều này khiến đội bóng phố Biển rơi xuống vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng V-League 2023/2024 với 9 điểm, kém 4 điểm so với nhóm an toàn gồm HAGL, Thể Công Viettel và SLNA.

Lúc này, Khánh Hoà đang là ứng viên nặng ký nhất cho suất xuống hạng mùa tới. Ngay vòng đầu tiên ở giai đoạn lượt về, thầy trò HLV Trần Trọng Bình sẽ phải làm khách của HAGL trong trận “chung kết ngược”.

Cách đây 1 tháng, Khánh Hoà đã hoà HAGL 0-0 trên sân 19/8 Nha Trang. Đó là kết quả có lợi cho đội bóng phố Biển, khi họ giữ được vị trí áp chót và hơn 1 điểm so với đội bóng phố Núi ở đáy bảng xếp hạng.

hagl - khanh hoa cang thang chung ket nguoc v-league hinh anh 2

Khánh Hoà và HAGL đã hoà 0-0 trên sân 19/8 Nha Trang cách đây 1 tháng. (Ảnh: VPF)

Nhưng bây giờ, nhiệm vụ của Khánh Hoà là buộc phải chiến thắng trên sân Pleiku để thu hẹp khoảng cách với HAGL xuống 1 điểm. Dẫu vậy, Khánh Hoà đã thua 3 và chỉ có 1 trận hoà trong 4 lần viếng thăm HAGL gần nhất.

Ngoài ra, tấn công vốn không phải sở trường của Khánh Hoà. Họ đang là đội bóng có hàng công “cùn” nhất V-League khi chỉ có 8 bàn sau 13 trận giai đoạn lượt đi. Để tìm kiếm đầu ra bàn thắng, Khánh Hoà đã chiêu mộ Coutinho sau khi tiền đạo này chia tay Nam Định.

Ở chiều ngược lại, HAGL có sự tăng cường lực lượng mạnh mẽ hơn đối thủ. Dù chia tay đội trưởng Tuấn Anh, nhưng HAGL đã chào đón Bùi Tiến Dũng, Trần Quang Thịnh, Huỳnh Tấn Tài và cặp ngoại binh Joao Veras, Gabriel Dias.

Lợi thế sân nhà, khoảng cách trên bảng xếp hạng và phong độ khởi sắc giúp HAGL được đánh giá nhỉnh hơn Khánh Hoà trước trận quyết đấu tại Pleiku. Thậm chí, đội bóng phố Núi có thể đẩy đối thủ chìm sâu hơn vào khủng hoảng nếu giành trọn 3 điểm.

Đội hình dự kiến:

HAGL: Tiến Dũng, Gabriel Dias, Ngọc Quang, Jairo Filho, Quang Nho, Văn Sơn, Thanh Sơn, Đình Lâm, Minh Vương, Joao Henrique

Khánh Hòa: Ngọc Cường, A. Sesay, Công Thành, Duy Dương, Duy Thanh, Văn Hiệp, Văn Tùng, Nhật Tân, Thành Nhân, Coutinho, Leazard

Theo PV/VOV.VN - 30/03/2024

 https://vov.vn/the-thao/hagl-khanh-hoa-cang-thang-chung-ket-nguoc-v-league-post1085923.vov