Cập nhật: 10/04/2024 07:28:00
Xem cỡ chữ

Tiệm bánh mì Trạng mới mở cửa tại TP.HCM gây chú ý lớn trên mạng xã hội vì có hình thức, thành phần, giá thành tương đồng bánh mì Huynh Hoa nổi tiếng. Thậm chí những lùm xum xoay quanh mối quan hệ của hai chủ tiệm cũng được chia sẻ rầm rộ.

Xuất hiện tiệm bánh mì như "sinh đôi" với bánh mì Huynh Hoa

Khoảng 1 tuần trở lại đây, bánh mì Trạng (Lương Hữu Khánh, Quận 1, TP.HCM) đang "làm mưa làm gió" trên mạng xã hội, thu hút rất đông thực khách tò mò tìm tới thưởng thức. Tiệm bánh thường xuyên rơi vào tình trạng kẹt cứng người mua, thậm chí phải tắt ứng dụng giao hàng vì quá tải đơn.

Trên mạng xã hội, nhiều ý kiến cho rằng, thương hiệu này bán loại bánh mì truyền thống "sao chép" từ bánh mì Huynh Hoa – một tiệm bánh mì lâu năm, nổi tiếng và đắt đỏ bậc nhất Sài Gòn.

Ổ bánh mì Trạng cũng khá lớn, kẹp rất nhiều loại nhân bên trong như pate, jambon, giò thủ, xúc xích, chả lụa, thịt heo xá xíu... Hình thức ổ bánh khiến thực khách lập tức liên tưởng tới bánh mì Huynh Hoa. Thậm chí, ổ bánh này còn có mức giá 68.000 đồng y như giá bán bánh mì Huynh Hoa.

Trên mạng xã hội còn xuất hiện nhiều bài đăng cho rằng, chủ tiệm bánh mì Trạng mới ra đời từng có mối quan hệ gắn bó với chủ thương hiệu Huynh Hoa. Những câu chuyện đời tư liên quan tới hai người chủ tiệm cũng được lan truyền chóng mặt. Điều này càng khiến bánh mì Trạng thu hút thực khách, khiến những video về tiệm thu hút lượng tương tác "khủng".

Bánh mì Trạng (bên trái) và bánh mì Huynh Hoa (bên phải) có hình thức tương đồng. Ảnh: Bánh mì Trạng/Bánh mì Huynh Hoa

Đây không phải tiệm bánh mì đầu tiên dính lùm xùm "sao chép" bánh mì Huynh Hoa. Cuối năm 2021, tiệm bánh mì Bà Huynh cũng gây sốt mạng xã hội vì có nhiều điểm chung với tiệm Huynh Hoa. 

Theo ghi nhận của phóng viên VietNamNet vào sáng cuối tuần, tại tiệm bánh mì Trạng, người giao hàng và thực khách xếp hàng chờ rất đông.

Theo ông Thanh, một tài xế lái xe công nghệ, ông đã chờ hơn 30 phút nhưng chưa tới lượt nhận đơn. "Tôi hơi nóng ruột nhưng anh em khác còn đợi một tiếng rồi", ông Thanh cho hay.

Ngoài những người giao hàng, không ít thực khách cũng chấp nhận đứng đợi từ sớm để trải nghiệm loại bánh mới xuất hiện đã gây sốt mạng xã hội này. 

"Tôi là người dân sinh sống gần đây. Dạo này tôi thấy bánh mì Trạng xuất hiện dày đặc trên mạng xã hội nên tò mò tới thử. Tôi nghe nói, tiệm có công thức pate riêng nên mong chờ thưởng thức. Trước đây tôi cũng từng là khách quen của bánh mì Huynh Hoa nhưng gần đây thấy hương vị có phần khác xưa. Tôi muốn thử loại bánh mì Trạng này xem sao", bà Bình (Quận 1, TP.HCM) cho biết.

Càng về trưa, lượng khách đặt hàng càng đông. Có những vị khách đặt đến vài chục ổ bánh mì. "Lượng đơn đổ về nhiều, thời gian chờ đợi lâu nên một số người giao hàng đã hủy đơn của khách. Chúng tôi rất tiếc về điều đó", một nhân viên cho hay.

W-banh-mi-trang-vnn-1.jpg

Tiệm bánh mì đông kín thực khách và người giao hàng. Ảnh: Như Khánh

Chủ tiệm nói gì về thông tin "nhái" bánh mì Huynh Hoa?

Phóng viên VietNamNet đã liên hệ với ông Quang Huy, chủ tiệm bánh mì Trạng để tìm hiểu thông tin.

Nói về những lùm xùm và lời đồn "sao chép” công thức từ Huynh Hoa, ông Huy cho biết mình từng đồng hành cùng bà Hoa một thời gian dài để tạo dựng nên thương hiệu bánh mì Huynh Hoa nổi tiếng. Tuy nhiên vì một số bất đồng mà ông Huy đã tự tách ra để mở một tiệm bánh mì của riêng mình.

"Tôi dành khoảng một năm để nghiên cứu và mày mò công thức riêng trước khi chính thức ra mắt bánh mì Trạng vào tháng 1 vừa qua”, ông Huy nói.

Ông Huy thừa nhận, bánh mì Trạng có hình thức khá tương đồng bánh mì Huynh Hoa khi kích cỡ lớn, đa dạng nhân, được đựng trong hộp giấy chỉn chu. Tuy nhiên, vị chủ quán khẳng định các nguyên liệu đầu vào, công thức chả, pa tê, bơ hay xá xíu hoàn toàn khác biệt. Tiệm gồm 2 loại là bánh mì hải sản (giá 79.000 đồng/ổ) và bánh mì truyền thống (giá 68.000 đồng/ổ).

"Tôi lấy mức giá 68.000 đồng vì phù hợp với công sức, sự đầu tư, chất lượng ổ bánh.  Mức giá này hoàn toàn không đắt”, ông chủ nhấn mạnh.

Bánh mì của tiệm này đầu tư khá kĩ về hình thức. Ổ bánh nóng hổi được đặt trong hộp giấy bắt mắt, đi kèm dưa chua, rau hành, dưa leo và khăn giấy, găng tay.

Những ổ bánh mì sẽ được đựng bên trong 1 hộp giấy hình chữ nhật chỉn chu, bắt mắt. Bên trong mỗi hộp giấy còn có thêm phần dưa chua, rau hành, dưa leo và khăn giấy tặng thêm cho khách. 

W-banh-mi-trang-vnn-2-1.jpg

Ổ bánh mì đầy ắp chả, pa tê, bơ, xá xíu. Ảnh: Như Khánh

Ngoài bánh mì truyền thống, bánh mì hải sản tại quán được tạo nên từ chả mực, chả cua, chả tôm, chà bông tôm… Mỗi chiếc bánh mì sẽ được quét lên 2 lớp patê và bơ, nhằm giúp bánh thơm, béo và không quá khô khi thưởng thức.

"Tôi tự tin là pate ở tiệm thơm, béo nhưng không bị ngấy. Phần xá xíu cũng được làm theo công thức riêng, không sử dụng thịt mỡ, chỉ dùng thịt vai nên khách sẽ không thấy ngán. Tôi muốn hoàn thiện từng ổ bánh mì, mọi công thức, nguyên liệu tôi đều nắm rất kỹ càng”, ông Huy cho hay.

Nói về những lùm xùm xoay quanh bánh mì Trạng và Huynh Hoa khiến thực khách tìm đến tiệm vì tò mò, hiếu kỳ, ông Huy cho rằng: "Tôi xem câu chuyện lùm xùm là một sự may mắn nhỏ để được khách chú ý. Tuy nhiên, khách chỉ trở lại và gắn bó vì bánh của tôi có chất lượng ổn định, xứng đáng giá tiền. Tôi chỉ tập trung phát triển chất lượng bánh thay vì để tâm những chuyện lùm xùm, thêu dệt".

Ông Huy cho rằng nếu một thương hiệu đồ ăn thực sự làm nhái thì sẽ bị kiện theo quy định. 

Người khen, người chê, tiệm vẫn đông quá tải

Mỗi ngày tiệm bánh này mở bán từ 6 giờ sáng đến 10 giờ tối. Ngoài bán trực tiếp, tiệm còn bán qua các ứng dụng đồ ăn.

Tiệm có diện tích hạn chế nên những ngày qua thường xuyên xảy ra tình trạng khách và người giao hàng đứng kín từ trong ra ngoài vỉa hè. Chủ tiệm cho hay, trung bình mỗi ngày quán bán gần 2000 ổ. Nhiều thời điểm tiệm phải tắt các ứng dụng đặt hàng do nhân viên không thể đáp ứng.

"Trung bình cứ bật ứng dụng giao hàng 5 phút là tiệm có 20 đơn. Ngoài bán tại TP.HCM, bên tôi cũng đẩy mạnh đơn đi cách tỉnh lẻ lân cận. Với đơn đi tỉnh, bánh mì sẽ được hút chân không và cấp đông, bảo quản trong thùng rồi vận chuyển”, ông Huy cho biết.

Thời gian tới, quán dự định sẽ mở bán đến 3 giờ sáng mỗi ngày để phục vụ khách.

Theo khảo sát ý kiến nhiều thực khách đã thưởng thức bánh mì Trạng, phần đông cho rằng, hình thức bánh mì giống tới 90% bánh mì Huynh Hoa. Các nguyên liệu trong bánh tương đồng nhau nhưng hương vị thì khác biệt. Tùy khẩu vị từng người mà có người thích sự đậm đà của Huynh Hoa có người lại "cho điểm" bánh mì Trạng. 

Món bánh mì truyền thống của Trạng vẫn được đánh giá cao hơn so với bánh mì hải sản. Về mức giá, thực khách cho rằng, một chiếc bánh mì Trạng có thể dành cho hai người ăn no nên tính ra không quá đắt.

"Nhìn chung lùm xùm tranh cãi khiến thực khách chú ý đến tiệm chứ khách hàng bây giờ tỉnh táo lắm, có ngon họ mới quay trở lại", một thực khách cho hay.

Theo vietnamnet.vn - 08/04/2024

https://vietnamnet.vn/banh-mi-sinh-doi-voi-tiem-huynh-hoa-dat-bac-nhat-sai-gon-gay-xon-xao-mxh-2268061.html