Cập nhật: 14/04/2024 07:45:00
Xem cỡ chữ

Liên hoan du lịch Đồ Sơn (TP Hải Phòng) năm 2024 với chủ đề “Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa” diễn ra từ ngày 27/4 - 4/5, hứa hẹn sẽ mang lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách.

Với chủ đề “Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa”, Liên hoan du lịch Đồ Sơn 2024 diễn ra từ ngày 27/4 - 4/5, với nhiều hoạt động, như: Biểu diễn nghệ thuật đường phố; giải golf du lịch mở rộng; lễ hội ẩm thực Đồi Rồng; trình diễn diều nghệ thuật…

Điểm nhấn của chuỗi sự kiện là chương trình nghệ thuật Liên hoan du lịch 2024 “Đồ Sơn - Điểm đến 4 mùa” diễn ra vào tối 30/4, với sự tham gia của các nghệ sỹ nổi tiếng. Chương trình nghệ thuật gồm 3 chương: “Đồ Sơn - Điểm đến 4 mùa”,  “Viên ngọc xanh trên thành phố Cảng” và “Chào ngày hè rực rỡ”. Ngay sau chương trình nghệ thuật là phần âm nhạc điện tử, mang đến cho khán giả và du khách những phút giây thư giãn cùng âm nhạc bên bờ biển Đồ Sơn.

Do son no luc thu hut du khach suot bon mua hinh anh 1

Liên hoan du lịch Đồ Sơn đã trở thành điểm hẹn ấn tượng của du khách trong và ngoài nước.

Theo ông Phạm Hoàng Tuấn - Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn, với mong muốn tăng cường quảng bá hình ảnh, xây dựng thương hiệu, sản phẩm du lịch, Liên hoan du lịch Đồ Sơn năm 2024 được tổ chức trang trọng, ấn tượng về nội dung và hình thức, nhằm thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Với định hướng xây dựng Đồ Sơn thành “điểm đến 4 mùa”, thời gian qua, quận Đồ Sơn phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch, như: Du lịch sinh thái biển - đảo; du lịch văn hóa - tâm linh, lễ hội, thể thao; du lịch hội nghị - hội thảo, nghỉ dưỡng. Các điểm du lịch nổi tiếng tại Đồ Sơn như: Quần thể đa búp đỏ có niên đại trên 500 năm, Lễ hội chọi trâu, Bến K15 - nơi xuất phát Đường Hồ Chí Minh trên biển, chùa Hang - nơi đầu tiên Phật giáo du nhập vào Việt Nam theo đường biển... cũng được quảng bá rộng rãi đến du khách.

Ông Phạm Hoàng Tuấn nhấn mạnh, Đồ Sơn đang nỗ lực thay đổi, phấn đấu trở thành điểm sáng về du lịch, là điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, du khách trong nước và quốc tế. "Đồ Sơn là vùng đất có từ lâu đời và trầm tích văn hóa lịch sử với nhiều giá trị lớn. Chúng tôi đang khai thác, phát huy những giá trị để tạo nên những sản phẩm du lịch phù hợp, để làm sao có thể thu hút được du khách đến với Đồ Sơn trong suốt bốn mùa. Chuẩn bị cho Liên hoan du lịch năm nay, chúng tôi đã đưa ra những chùm hoạt động trong dịp 30/4 - 1/5, hứa hẹn sẽ tạo ấn tượng đối với du khách khi đến với Đồ Sơn".

Quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng sẽ đưa một số sản phẩm du lịch mới vào khai thác, phục vụ nhân dân và du khách vào dịp 30/4 - 1/5 và trong tháng 6 năm nay, như: Công viên nước Thủy Tinh, công viên Ánh sáng thuộc tổ hợp Công viên Thần Thoại; khu du lịch sinh thái rừng ngập mặn Bàng La với các hoạt động du lịch, như: chèo thuyền kayak, trải nghiệm xuyên rừng…

Theo Thanh Nga/VOV-Đông Bắc – 13/4/2024

https://vov.vn/du-lich/do-son-no-luc-thu-hut-du-khach-suot-bon-mua-post1088860.vov