Cập nhật: 17/04/2024 10:30:00
Xem cỡ chữ

Mai Thu Huyền cho biết, phim "Đóa hoa mong manh" bị xếp suất chiếu rất ít và vào những giờ xấu, dẫn đến doanh thu không khả quan. 

Phim điện ảnh “Đóa hoa mong manh” do Mai Thu Huyền làm đạo diễn kiêm sản xuất vừa chính thức ra rạp từ ngày 12/4. Tính đến ngày 16/4, phim chỉ đạt doanh thu 247 triệu đồng sau ba ngày ra rạp. Đây là con số quá thấp, nhất là khi phim ra rạp giữa lúc không có phim Việt nào cạnh tranh.

Mai Thu Huyền cho biết, phim bị xếp suất chiếu rất ít và vào những giờ xấu, dẫn đến doanh thu không khả quan. 

"Có gần 200 rạp trên toàn quốc chiếu "Đóa hoa mong manh". Số lượng rạp nhiều nhưng suất chiếu lại quá ít, có rạp mỗi ngày chỉ có 1 suất, rạp nào khá hơn thì 2 - 3 suất. Điều đáng nói là nhiều suất được chiếu vào khung giờ rất xấu, chẳng hạn như 9h sáng hay 11h đêm, tôi tự hỏi không biết làm sao khán giả có thể ra rạp xem với lịch chiếu xấu thế này?", Mai Thu Huyền nói.

mai thu huyen buon khi phim moi ra mat bi xep it suat chieu hinh anh 1

Mai Thu Huyền tại buổi ra mắt phim "Đóa hoa mong manh"

Theo nữ nghệ sĩ, ngoại trừ BHD là đối tác phát hành, các đơn vị khác xếp suất chiếu không sáng sớm thì cũng là tối muộn. "Tôi thực sự buồn vì phim vừa ra rạp đã gặp cảnh bị ép suất chiếu, điều này không công bằng. Nếu nói phim ít người xem, không có khán giả nên ít suất, tôi cũng đồng ý. Tuy nhiên, phim vừa ra rạp, đáng lý ra phải cho chúng tôi khoảng 1 tuần đầu tiên có suất ổn để thu hút khán giả chứ. Suất chiếu toàn giờ xấu, vậy thì làm sao khán giả có nhu cầu xem phim đến rạp được. Ai sẽ đi xem vào 9 giờ sáng hoặc 11 giờ tối? Tôi và ekip đang bị động vì tất cả phụ thuộc vào quyết định của nhà rạp", Mai Thu Huyền chia sẻ.

Mai Thu Huyền cũng chia sẻ thêm, trên tinh thần là diễn viên, đạo diễn kiêm nhà sản xuất phim Việt trong nhiều năm qua, chị luôn mong mỏi các đơn vị phát hành có tinh thần ủng hộ phim Việt nhiều hơn nữa. 

Đồng quan điểm với Mai Thu Huyền, danh ca Nhật Hạ - diễn viên, kiêm tác giả kịch bản, ca sĩ thể hiện nhạc phim của “Đóa hoa mong manh” cũng cho rằng chuyện cơ chế thị trường, phim có nhiều khán giả sẽ được tăng suất chiếu, phim ít khán giả sẽ ít suất chiếu thì chị hoàn toàn hiểu. Tuy nhiên, điều mà Nhật Hạ băn khoăn đó chính là việc các suất chiếu được phân bổ cho “Đóa hoa mong manh” ở thời điểm hiện tại chỉ toàn rơi vào giờ xấu.

“Đóa hoa mong manh” là bộ phim điện ảnh âm nhạc với bối cảnh được quay tại Mỹ do Mai Thu Huyền làm nhà sản xuất, đạo diễn, tham gia diễn xuất. Nội dung phim xoay quanh cuộc đời của một nữ ca sĩ nổi tiếng có đủ cả thanh lẫn sắc do nữ diễn viên, ca sĩ Maya đảm nhận. Thông qua mối quan hệ giữa các nhân vật, phim cũng phần nào phản ánh đời sống thu nhỏ của những nghệ sĩ gốc Việt tại hải ngoại, cũng như những người Việt thành công trên đất Mỹ.

Theo Phương Anh/VOV.VN – 17/4/2024

https://vov.vn/giai-tri/mai-thu-huyen-buon-khi-phim-moi-ra-mat-bi-xep-it-suat-chieu-post1089594.vov