Cập nhật: 17/04/2024 09:05:00
Xem cỡ chữ

Thực hiện liên kết chặt chẽ trong sản xuất và tiêu thụ, nhiều địa phương huyện Lập Thạch tập trung đầu tư, hỗ trợ người dân mở rộng diện tích cây Thanh Long ruột đỏ, trở thành cây chủ lực trong sản xuất nông nghiệp trên địa bàn mang lại giá trị kinh tế cao và thu nhập ổn định cho người dân.

Khắc phục tình trạng sản xuất manh mún, thiếu liên kết, xã Xuân Hòa đã thành lập các Hợp tác xã, Tổ hợp tác để tổ chức lại sản xuất, tạo sự liên kết gắn bó giữa các khâu và các chủ thể trong sản xuất và tiêu thụ thanh long ruột đỏ. Nhờ vậy, quy trình trồng, chăm sóc, thu hoạch được đảm bảo theo tiêu chuẩn, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất đã giúp nâng cao chất lượng sản phẩm thanh long ruột đỏ.

Tuân thủ chặt chẽ quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap, cây thanh long ruột đỏ của xã Xuân Hòa đã được công nhận sản phẩm OCOP mang lại hiệu quả kinh tế cao. Có nhiều mô hình hiệu quả trong sản xuất thanh long ruột đỏ đã được xã Xuân Hòa nhân rộng. Địa phương cũng đã tham gia nhiều hoạt động hội chợ, quảng bá, thúc đẩy liên kết tiêu thụ thanh long ruột đỏ.

Thực hiện liên kết chặt chẽ trong sản xuất và tiêu thụ, xã Xuân Hòa đã góp phần cùng các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lập Thạch xây dựng thanh long ruột đỏ đã trở thành một thương hiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của địa phương, không chỉ phục vụ thị trường trong tỉnh mà còn vươn ra thị trường các tỉnh lân cận và cả nước.

Đặng Thưởng