Cập nhật: 21/04/2024 10:23:00
Xem cỡ chữ

Thể thao Việt Nam tiếp tục có thêm 1 vé dự Olympic Paris trong sáng ngày 21/4. VĐV đoạt vé là Phạm Thị Huệ (môn Rowing).

Sáng 21/4, VĐV kỳ cựu Phạm Thị Huệ (môn Rowing) đã mang về cho Thể thao Việt Nam thêm 1 vé dự Olympic Paris 2024 ở nội dung thuyền đơn nữ hạng nặng. Đây là kết quả được dự báo sau khi Phạm Thị Huệ vượt qua vòng đấu đầu tiên để góp mặt ở loạt thi chung kết vòng loại. 

pham thi hue gianh ve du olympic paris cho rowing viet nam hinh anh 1

Phạm Thị Huệ (ngoài cùng bên trái) giành vé dự Olympic Paris 2024. 

Ở phần thi chung kết vòng loại nội dung thuyền đơn nữ hạng nặng, có 6 VĐV đến từ Việt Nam, Singapore, Philippnes, Nhật Bản, Iran, Uzbekistan và BTC lấy 5 người dẫn đầu đến với Olympic Paris 2024. Với cơ hội lớn như vậy, Phạm Thị Huệ đã tận dụng thành công để cán đích trong top 5, qua đó giành quyền đến với Thế vận hội ở Pháp. 

Đây sẽ là lần đầu tiên Phạm Thị Huệ giành quyền dự Olympic. Trước đó vào các năm 2016 và 2020, VĐV này đều đạt chuẩn dự Olympic nhưng do mỗi quốc gia chỉ được tham dự 1 nội dung nên Huệ đành lỡ hẹn với các kỳ Thế vận hội ở Rio de Janeiro và Tokyo. 

Như vậy, Thể thao Việt Nam đã có 9 suất tham dự Olympic Paris là Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thùy Linh (cầu lông), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (Rowing). 

Ngoài ra, trường hợp của Lê Đức Phát (cầu lông) cũng gần như cầm chắc tấm vé đến với nước Pháp, VĐV này chỉ còn chờ xác nhận chính thức từ IOC và BWF trong ít ngày tới.

Theo Trần Tiến/VOV.VN – 21/4/2024

https://vov.vn/the-thao/pham-thi-hue-gianh-ve-du-olympic-paris-cho-rowing-viet-nam-post1090430.vov