Cập nhật: 24/04/2024 09:00:00
Xem cỡ chữ

Thời điểm này là khoảng thời gian cao điểm ôn luyện đối với học sinh cuối cấp chuẩn bị bước vào các kỳ thi quan trọng trong năm học 2023-2024. Do vậy, nhiều Trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh đã tăng cường các hoạt động ngoại khóa để lan tỏa tinh thần học tập, truyền cảm hứng cho các em học sinh định vị bản thân, vững bước trong chặng đường học tập tiếp theo.

Tiết chào cờ đầu tuần của Trường THCS Phúc Yên, thành phố Phúc Yên cuối tháng 4 được nhà trường kết hợp với buổi chuyên đề kỹ năng sống với chủ đề: xác định mục tiêu, tạo động lực học tập, định vị bản thân, vững bước tương lai.

Trong thời gian 2 tiết học, bằng những câu chuyện lồng ghép dẫn chứng từ thực tế, Tiến sĩ, chuyên gia giáo dục Nguyễn Duy Nhiên, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã lan tỏa tới gần 1000 học sinh nhà trường những thông điệp quan trọng về tinh thần sống tích cực, chủ động trong học tập của học sinh; học cho ai, học như thế nào và học để làm gì; thách thức đặt ra đối với việc lựa chọn con đường học tập, tiếp thu tri thức trong thế giới phẳng và quá trình hội nhập; đại học không phải là con đường duy nhất để lập nghiệp.

Không những chỉ trao đổi về động lực học tập, định vị bản thân, Tiến sĩ Nguyễn Duy Nhiên còn lan tỏa tinh thần hiếu học, biết vượt qua khó khăn thử thách trong học tập và tự mình xác định mục tiêu để hành động. Đối với hơn 200 học sinh khối 9 Trường THCS Phúc Yên, đây là những kiến thức bổ ích, là hành trang để các em tự tin bước vào kỳ thi chuyển cấp với tâm thế tự tin, giành kết quả cao nhất trong kỳ thi và có sự lựa chọn đúng đắn cho tương lai.

Định vị bản thân để chuẩn bị những hành trang vững chắc cho tương lai là chuyên đề đầy ý nghĩa và bổ ích đối với các em học sinh Vĩnh Phúc, thắp lên ngọn lửa khao khát được thay đổi, hoàn thiện và phát triển bản thân, nỗ lực trong học tập vì một tương lai tươi sáng hơn.

Ngọc Anh