Cập nhật: 29/04/2024 15:21:00
Xem cỡ chữ

Nhằm thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, Huyện ủy Sông Lô luôn xác định công tác phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên để bổ sung và trẻ hóa đội ngũ đảng viên.

Từ đẩu năm đến nay, Đảng ủy xã Yên Thạch đã kết nạp được 14 đảng viên mới và đang làm hồ sơ kết nạp đảng cho 3 quần chúng ưu tú, Với chỉ tiêu được giao là kết nạp mới 18 đảng viên thì đến nay Yên Thạch đã gần hoàn thành chỉ tiêu phát triển đảng viên của năm 2024. Để có được kết quả này, ngay từ đầu năm, Đảng ủy xã đã giao chỉ tiêu cụ thể cho từng chi bộ, đồng thời chú trọng công tác tạo nguồn, rà soát nắm chắc số lượng, nhất là đối tượng đủ các tiêu chuẩn để phát triển đảng.

Không chỉ ở Yên Thạch, từ đầu nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay, Đảng bộ huyện Sông Lô đã kết nạp trên 670 đảng viên, vượt so với chỉ tiêu đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra. Kết quả này có được là nhờ sự chủ động, linh hoạt trong công tác phát triển đảng viên. Hàng năm, căn cứ vào chỉ tiêu kết nạp đảng viên được giao, các đảng bộ, chi bộ tổ chức rà soát, đánh giá chất lượng nguồn quần chúng ưu tú, từ đó xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, giáo dục các đối tượng để tạo nguồn. Đồng thời, phân công đảng viên giúp đỡ, theo dõi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của quần chúng có lý tưởng, nguyện vọng phấn đấu vào Đảng. Chỉ đạo tổ chức đoàn thể các cấp phát động các phong trào thi đua yêu nước, tạo môi trường cho đoàn viên, hội viên phấn đấu, rèn luyện.

Với việc làm tốt công tác phát triển Đảng đã góp phần nâng cao vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên ở cơ sở, cũng như vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng trên các lĩnh vực của đời sống xã hội./.

Tạ Hương