Cập nhật: 30/04/2024 09:10:00
Xem cỡ chữ

Vượt qua những khó khăn, thách thức chủ quan lẫn khách quan, quý I/2024, tỉnh Vĩnh Phúc cơ bản thực hiện đạt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, duy trì tăng trưởng ổn định. Nhờ triển khai có hiệu quả nhiều giải pháp đã tác động tích cực đến nhiều lĩnh vực như: công tác xúc tiến, thu hút đầu tư có nhiều khởi sắc, sản xuất công nghiệp tăng trưởng ổn định, thương mại vạn tải đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân.

Thu hút đầu tư vẫn là điểm sáng nhất trong bức tranh kinh tế của Vĩnh Phúc quý I/2024, tạo động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế. Nhiều dự án lớn đi vào hoạt động, trong đó phải kể đến Dự án sản xuất mô tô, xe máy, phụ tùng và bộ phận phụ trợ cho xe ô tô, xe có động cơ khác của Công ty TNHH Polaris Việt Nam, KCN Bá Thiện II với công suất 90 nghìn sản phẩm/năm. Khí thế sản xuất của doanh nghiệp này đang rất nhộn nhịp. Những chiếc xe máy đầu tiên được lắp ráp hoàn thiện để phục vụ cho xuất khẩu. Nhà máy cũng đã tuyển dụng được 100 lao động đầu tiên, các hoạt động của công ty dần đi vào ổn định và đã có sức tăng trưởng ngay khi mới bắt đầu hoạt động.

Tính đến tháng 3/2024, Vĩnh Phúc đã thu hút được 12 dự án DDI với tổng vốn đăng ký trên 2.000 tỷ đồng, đạt 38,2% kế hoạch giao đầu năm. Đối với khu vực FDI, tỉnh đã cấp giấy phép cho 25 dự án, trong đó có 13 dự án mới, 12 dự án điều chinh vốn với tổng vốn đăng ký là 347,13 triệu USD, đạt 86,8% kế hoạch giao đầu năm. Vĩnh Phúc vẫn là địa chỉ hấp dẫn các nhà đầu tư.

Theo thống kê, GRDP quý I ước tăng 4,06% so với cùng kỳ. Trong đó, khu vực công nghiệp và xây dựng tăng 6,79%. Kết quả thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh ước thực hiện hết quý I là 8.540 tỷ đồng, đạt 26,9% dự toán. Những dấu hiệu phục hồi của kinh tế Vĩnh Phúc góp phần giúp ổn định đời sống Nhân dân, giữ vững tốc độ tăng trưởng, là bàn đạp để tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong cả nhiệm kỳ.

Thùy Linh