Cập nhật: 04/05/2024 15:10:00
Xem cỡ chữ

Sáng 4/5, Đoàn ĐBQH tỉnh phối hợp với Công an tỉnh tổ chức Tọa đàm trao đổi, lấy ý kiến tham gia các dự án luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo trình Quốc hội khóa XV tại kỳ họp thứ VII năm 2024.

Đồng chí Trần Văn Tiến, Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, đại biểu Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại buổi tọa đàm. 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tham gia ý kiến đối với 6 dự án luật gồm: Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cảnh vệ; Luật Phòng, chống mua bán người (sửa đổi); Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (sửa đổi); Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp; Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Khẳng định sự cần thiết của việc xây dựng, ban hành 6 dự án luật và vị trí, vai trò, tầm quan trọng của các dự án luật trong đời sống xã hội nói chung và trong công tác công an nói riêng, các đại biểu cơ bản thống nhất và đánh giá cao các dự án luật. Đồng thời bổ sung thêm một số cơ sở lý luận và thực tiễn của việc xây dựng 6 dự án luật để đưa ra các phương hướng nhằm hoàn thiện các dự án luật này trong thời gian tới.

Thông qua buổi Tọa đàm tuyên truyền, phổ biến rộng rãi sự cần thiết ban hành các dự án luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo, tạo sự đồng thuận, ủng hộ của các cơ quan, tổ chức và Nhân dân nhằm hoàn thiện các dự án luật bảo đảm tiến độ, chất lượng trình Quốc hội theo kế hoạch đề ra.

Kim Liên