Cập nhật: 05/05/2024 18:55:00
Xem cỡ chữ

Chiều 5/5, tại Nhà văn hóa công nhân Khu công nghiệp Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024 và Khai mạc vòng Chung kết giải vô địch bóng đá Nam/Nữ công nhân lao động các Khu công nghiệp tỉnh năm 2024. Đến dự có lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh; lãnh đạo Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh; lãnh đạo Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh.

Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết” và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024 với chủ đề “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh thống nhất lựa chọn nhiệm vụ trọng tâm là chăm lo lợi ích của người lao động. Lấy lợi ích đoàn viên là một trong những mục tiêu quan trọng để tập hợp, thu hút người lao động đến với tổ chức Công đoàn, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định tiến bộ trong doanh nghiệp. Đồng thời, đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức và sự tuân thủ pháp luật về An toàn vệ sinh lao động với mục tiêu kêu gọi người sử dụng lao động, người lao động hãy đoàn kết, đồng lòng, chung sức xây dựng văn hoá An toàn tại nơi làm việc bằng việc lặp đi lặp lại hành động thực hiện công tác An toàn vệ sinh lao động, “Chủ động kiểm soát các nguy cơ, rủi ro mất An toàn vệ sinh lao động”; “Tuân thủ nội quy, quy trình, quy định an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc”.

Nhân dịp này, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh đã trao tặng 100 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn và kêu gọi các đơn vị đồng hành tặng quà có giá trị bằng hiện vật cho công nhân lao động.

Cũng tại buổi lễ, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh đã khai mạc vòng Chung kết Giải vô địch bóng đá nam, nữ công nhân lao động các Khu công nghiệp tỉnh năm 2024 với sự tham gia của 16 đội bóng Nam, 08 đội bóng nữ đã xuất sắc vượt qua vòng loại./.

Lưu Trường