Cập nhật: 06/05/2024 15:41:00
Xem cỡ chữ

Tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức cho cấp ủy, chính quyền địa phương và Nhân dân về xây dựng nông thôn mới; tăng cường các nguồn lực đầu tư hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật; tích cực phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân… là những giải pháp huyện Bình Xuyên nỗ lực triển khai nhằm đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới nâng cao trên địa bàn.

Đến thời điểm này, xã Tam Hợp đã đạt 14/19 tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới nâng cao. Để hoàn thành các tiêu chí còn lại, ngay từ đầu năm, Đảng ủy - UBND xã Tam Hợp đã xây dựng và ban hành Nghị quyết, kế hoạch để duy trì và nâng cao các tiêu chí trong bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao. Trong đó, tiếp tục tuyên truyền sâu rộng với nhiều hình thức phù hợp nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm và khơi dậy tinh thần tự giác, tính chủ động tham gia của người dân, sự quan tâm của toàn xã hội trong công tác xây dựng nông thôn mới.

Theo kế hoạch, trong giai đoạn 2021-2025, huyện Bình Xuyên đăng ký xây dựng 4 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, đạt 50% tổng số xã trên địa bàn. Quá trình triển khai đến nay đã có 2 xã là Thiện Kế và Quất Lưu được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Còn lại, xã Tam Hợp sẽ phấn đấu đạt chuẩn năm 2024, xã Sơn Lôi đạt chuẩn trong năm 2025.

Trên cơ sở rà soát, phân tích cụ thể các tiêu chí; tình hình triển khai thực hiện và khả năng hoàn thành từng tiêu chí ở các địa phương, huyện Bình Xuyên đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai toàn diện các nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Trọng tâm vào các nội dung nhằm nâng cao chất lượng đời sống vật chất và tinh thần của người dân nông thôn.

Dù còn gặp không ít khó khăn trong quá trình triển khai, thực hiện, nhưng với chủ trương đúng, cách làm sáng tạo của mỗi địa phương, mục tiêu xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn huyện Bình Xuyên sẽ sớm hoàn thành theo lộ trình đề ra.

Tạ Hương