Cập nhật: 06/05/2024 15:34:00
Xem cỡ chữ

Theo chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, các nhà mạng sẽ phải thực hiện tắt sóng 2G để giải phóng tần số vô tuyến, phục vụ tốt hơn cho phát triển hạ tầng viễn thông di động và công cuộc chuyển đổi số quốc gia. Lộ trình đến tháng 9/2024 mạng 2G sẽ được tắt hoàn toàn trên phạm vi toàn quốc. Tại Vĩnh Phúc, việc tắt sóng 2G đã và đang được các nhà mạng thực hiện. Đây là bước tiến quan trọng để xây dựng xã hội số.

Viettel - nhà mạng có lượng thuê bao lớn trên thị trường Vĩnh Phúc đã và đang thực hiện các bước để tắt sóng 2G theo đúng lộ trình đặt ra. Để người dân chủ động chuyển đổi thiết bị và không gây ảnh hưởng đến thông tin liên lạc khi tắt sóng 2G, nhà mạng cũng rà soát số lượng thuê bao còn sử dụng mạng 2G để hỗ trợ chuyển đổi miễn phí sang sim 4G. Đồng thời, trực tiếp tư vấn hướng dẫn người dân chuyển đổi thiết bị trước thời điểm tắt sóng. Ngoài ra, đơn vị còn trợ giá đến 50% cho khách hàng nâng cấp lên sim 4G khi mua thiết bị đầu cuối.

Xác định việc tắt sóng 2G, 3G là tất yếu. Khi dừng công nghệ 2G, Viettel cũng như các nhà mạng khác vẫn bảo đảm cung cấp các dịch vụ thông tin di động liên tục, không gây gián đoạn, bảo đảm quyền lợi của người sử dụng dịch vụ. Đặc biệt, để nâng cao chất lượng dịch vụ, Viettel Vĩnh Phúc đang triển khai thử nghiệm 5G, tiếp tục mở rộng vùng phủ sóng 4G trên địa bàn toàn tỉnh sẵn sàng cho việc tắt hoàn toàn sóng 2G vào năm 2024.

Việc tắt sóng 2G nhằm thúc đẩy thực hiện mục tiêu trong Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Trong đó chương trình đặt mục tiêu phổ cập mạng di động 4G/5G và điện thoại thông minh (smartphone) đến người dân, đây sẽ là cuộc cách mạng để thúc đẩy chính phủ điện tử, kinh tế số, xã hội số một cách nhanh chóng.

Hà Giang