Cập nhật: 06/05/2024 08:56:00
Xem cỡ chữ

Chiều 5/5, trên tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, hướng đi Hà Nội đoạn qua tỉnh Vĩnh Phúc đã xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn.

Khoảng 16h30, tại km19+700 trên tuyến đường cao tốc thuộc địa phận huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, hướng đi Hà Nội, 6 ô tô trong đó có xe tải và nhiều xe con đã xảy ra va chạm liên hoàn.

Vụ tai nạn giao thông không gây thiệt hại về người, song khiến cả 6 phương tiện hư hỏng, trong đó xe tải chở hàng bị lật chắn ngang đường, khiến giao thông bị ùn tắc cục bộ. Qua kiểm tra nhanh của lực lượng cảnh sát giao thông, các lái xe đều không có nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện.

Theo đại diện của Trung tâm Điều hành đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, nguyên nhân ban đầu dẫn đến tai nạn giao thông liên hoàn do các phương tiện không đảm bảo khoảng cách an toàn, được quy định khi đi trên đường cao tốc. Trong khi đó, thời điểm diễn ra vụ tai nạn mật độ phương tiện lưu thông trên tuyến đường này rất đông, nên khi xe tải gặp sự cố các phương tiện theo sau không kịp xử lý dẫn đến va chạm liên hoàn.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn giao thông, bên cạnh việc phối hợp với các cơ quan chức năng và chủ các phương tiện khắc phục sự cố. Trung tâm Điều hành đường cao tốc Nội BàiLào Cai cũng thực hiện ngay việc dọn dẹp vệ sinh, đảm bảo đầy đủ các yếu tố an toàn tại khu vực xảy ra tai nạn nhằm đáp ứng tốt việc lưu thông đối với các phương tiện khi di chuyển qua khu vực này.

Qua sự việc một lần nữa cho thấy, nếu không tuân thủ các quy định về đảm bảo an toàn giao thông, trong đó đặc biệt là giữ khoảng cách an toàn giữa các phương tiện trên đường cao tốc sẽ gây hậu quả hết sức nghiêm trọng.

Hải Đăng