Cập nhật: 07/05/2024 15:12:00
Xem cỡ chữ

Ngày 7/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết, vừa tống đạt các Quyết định thay đổi Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam 4 đối tượng về tội “Giết người” và 1 đối tượng về tội “Giết người và gây rối trật tự công cộng”. Các Quyết định và Lệnh đã được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh An Giang phê chuẩn.

Các đối tượng gồm: Võ Lê Quốc Ý (sinh năm 2007); Nguyễn Hoàng Minh Quân (sinh năm 2007); Bùi Văn Hiếu (sinh năm 2007) và Nguyễn Quốc Hiếu Kiên (sinh năm 2007) cùng về tội “Giết người”; Riêng đối tượng Lê Văn Giàu (sinh năm 2006) 2 tội là “Giết người và gây rối trật tự công cộng”. Các bị can cùng trú TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang.

an giang bat tam giam 5 thanh nien ve toi giet nguoi hinh anh 1

Bắt tạm giam 5 thanh niên về tội “Giết người”

Trong quá trình điều tra, xác định: Do có mâu thuẫn từ trước với Phạm Thanh Sang (trú khóm Tây Khánh 8, phường Mỹ Hoà, TP. Long Xuyên), khoảng 0h30 phút ngày 6/7/2023,  Phạm Trường Duy (sinh năm 2005, trú phường Mỹ Long. TP. Long Xuyên) rủ Giàu, Ý, Kiên, Quân, Hiếu, Dương Thái Khanh, Lê Chí Kiệt và một số thanh niên khác đi chém Sang, cả nhóm đồng ý.

Sau khi bàn bạc, nhóm của Duy điều khiển xe mô tô mang theo nhiều hung khí tìm Sang để chém. Khi đến khu vực nhà Sang thì gặp Trần Văn Dưỡng Em và Nguyễn Quốc Bảo, nhóm của Duy nghĩ là nhóm của Sang nên đã cùng nhau rượt đuổi và xông đến đâm, chém nhiều nhát vào người Bảo, gây thương tích 69% và vào người Dưỡng Em, gây thương tích 29%.

Sau đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Long Xuyên ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Cố ý gây thương tích” và “Gây rối trật tự công cộng”,  khởi tố 8 bị can. Quá trình điều tra xét thấy, hành vi của các bị can có dấu hiệu đồng phạm của tội “Giết người” và “Gây rối trật tự công cộng”.

Do đó, ngày 25/4 vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh ra Quyết định thay đổi Quyết định khởi tố vụ án và thay đổi Quyết định khởi tố bị can từ tội “Cố ý gây thương tích” và “Gây rối trật tự công cộng” sang tội “Giết người” và “Gây rối trật tự công cộng”. Đồng thời ra Lệnh bắt tạm giam đối với Giàu, Ý, Quân, Hiếu và Kiên. Riêng, Duy, Kiệt bị bắt giam trước đó, còn Khanh bị tạm giam trong vụ án khác.

Theo Phan Ánh/VOV-ĐBSCL - 07/05/2024

 https://vov.vn/phap-luat/an-giang-bat-tam-giam-5-thanh-nien-ve-toi-giet-nguoi-post1093669.vov