Cập nhật: 08/05/2024 09:06:00
Xem cỡ chữ

Với việc tăng cường kết nối cung cầu, thông tin kịp thời tình hình thị trường lao động, quan tâm chính sách hỗ trợ giải quyết việc làm, trong 4 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh đã giải quyết việc làm cho gần 8.730 lao động.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã tăng cường tuyên truyền, phổ biến Bộ luật Lao động đến người sử dụng lao động và người lao động nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm tuân thủ pháp luật về chính sách lao động, việc làm; thường xuyên rà soát, cập nhật thông tin thị trường lao động, thực hiện linh hoạt các hình thức kết nối lao động, việc làm, tạo cầu nối giữa doanh nghiệp, cơ sở giáo dục nghề nghiệp và người lao động để phối hợp trong tuyển dụng, đào tạo và sử dụng lao động vào làm việc trong các doanh nghiệp.

Đồng thời, đẩy mạnh mở rộng, hợp tác thị trường lao động nước ngoài, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp đến tuyển chọn lao động của tỉnh đi làm việc ở nước ngoài; thực hiện chính sách cho vay vốn hỗ trợ việc làm đối với người lao động, đặc biệt là những lao động thuộc hộ chính sách để họ có việc làm bền vững.

Với những giải pháp đồng bộ, trong 4 tháng đầu năm, Vĩnh Phúc đã giải quyết việc làm cho trên 8.730 lao động, trong đó có hơn 8.400 việc làm trong nước, 330 lao động đi xuất khẩu có thời hạn ở nước ngoài. Đặc biệt, riêng trong tháng 4/2024, chỉ số sử dụng lao động của các doanh nghiệp công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tăng trên 3% so với tháng trước và tăng gần 6% so với cùng kỳ.

Năm 2024, Vĩnh Phúc phấn đấu giải quyết việc làm cho 17.000 lao động trên địa bàn, trong đó tạo việc làm trong nước cho 16.000 lao động và đưa 1.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Lưu Trường