Cập nhật: 08/05/2024 15:08:00
Xem cỡ chữ

Sáng 8/5, dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về xây dựng Nghị định quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và Nghị định quy định về giá đất. Dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Vĩnh Phúc có đồng chí Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, huyện, thành phố.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Vĩnh Phúc

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà nhấn mạnh Nghị định quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất và Nghị định quy định về giá đất là 2 Nghị định rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều đối tượng, đặc biệt là người dân, doanh nghiệp, các dự án phát triển KT - XH của đất nước.

Ghi nhận và đánh giá cao những góp ý của các đại biểu, Phó Thủ tướng Chính phủ đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các Bộ, ngành có liên quan cùng các chuyên gia, các địa phương dành thời gian nghiên cứu, trao đổi, hoàn thiện cụ thể hóa phương pháp định giá đất đảm bảo tính thực tiễn, khả thi. Bộ Tư Pháp thẩm định, xác định rõ phạm vi, đối tượng, nguồn trích dẫn trong từng Nghị định đảm bảo tính bao quát, toàn diện.

Bộ Tài nguyên và Môi trường và các địa phương, các Hiệp hội, đặc biệt Hiệp hội về bất động sản cần có hướng dẫn triển khai, thực hiện thống nhất Luật Đất đai, đảm bảo sự nhất quán, công bằng và có sự điều tiết của Nhà nước, đặc biệt là chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đối với người dân sau khi bị thu hồi đất.

Phó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các địa phương thể hiện tinh thần, trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương, tiếp tục nghiên cứu, đưa ra các ý kiến đóng góp xây dựng Nghị định quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và Nghị định quy định về giá đất.

Hải Đăng