Cập nhật: 09/05/2024 09:05:00
Xem cỡ chữ

Công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ quan trọng của cấp ủy, chính quyền. Tỉnh ủy, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai tích cực công tác này. Nhiều vụ việc khiếu nại, tố cáo đã được giải quyết dứt điểm, giúp bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân và góp phần đảm bảo an ninh trật tự từ cơ sở, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp đã thực hiện nghiêm túc quy định của Đảng, Nhà nước về công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Tăng cường công tác phối hợp giữa các cấp, các ngành và nâng cao trách nhiệm, giải quyết có hiệu quả các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài trên địa bàn tỉnh. Tình hình khiếu nại, tố cáo năm 2023 giảm 9,7% so với năm 2022. Những tháng đầu năm 2024, các cấp, các ngành đã nghiêm túc và quyết liệt thực hiện giải quyết đơn thư, kiến nghị, phản ánh của công dân nên đã hạn chế các vụ việc đông người, vượt cấp; các cấp kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh từ cơ sở.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, thời gian tới, các cấp, các ngành tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị của Đảng, Nhà nước về công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết dứt điểm khiếu nại, tố cáo của công dân; làm tốt công tác hòa giải tại cơ sở, gắn với phát huy vai trò của các đoàn thể trong giải quyết các mâu thuẫn, hạn chế thấp nhất số lượng đơn thư khiếu nại, tố cáo đông người, vượt cấp, góp phần giữ vững ổn định tình hình chính trị từ cơ sở.

Văn Hải