Cập nhật: 09/05/2024 09:06:00
Xem cỡ chữ

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT luôn nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía dư luận xã hội bởi tính căng thẳng, cạnh tranh cao để có tấm vé vào các Trường THPT công lập. Chính vì vậy, cùng với việc đẩy mạnh công tác ôn tập, tăng cường luyện đề thì việc sát cánh từ phía gia đình, nhà trường là yếu tố cực kỳ quan trọng để giúp các em học sinh giải tỏa tâm lý, áp lực và đạt kết quả cao tại kỳ thi chuyển cấp quan trọng này.

Mặc dù đã được các thầy cô giáo ôn luyện, củng cố kiến thức cơ bản, nâng cao, rèn luyện các kỹ năng làm bài thi kỹ càng nhưng do tính chất quan trọng của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT, nên nhiều em học sinh cuối cấp của Trường THCS Văn Tiến, huyện Yên Lạc vẫn không tránh khỏi căng thẳng. Không chỉ có các em học sinh áp lực mà ngay cả các giáo viên được giao nhiệm vụ ôn tập cho các em cũng áp lực không kém, tất cả vì một cuộc thi đạt kết quả cao cho các em học sinh.

Nhằm giảm bớt áp lực căng thẳng cho các gia đình có con em thi vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 thì công tác phối hợp giữa nhà trường và các phụ huynh học sinh luôn được giáo viên chủ nhiệm, Ban Giám hiệu Trường THCS Văn Tiến đặc biệt quan tâm.

Theo tổng hợp từ Sở GD&ĐT, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024-2025 sẽ diễn ra từ ngày 1-3/6/2024. Kỳ thi này dự kiến sẽ có gần 18 nghìn em học sinh lớp 9 trong toàn tỉnh tham dự, trong đó chỉ tiêu tuyển sinh là 12.731 học sinh cho 32 Trường THPT công lập. Như vậy, sẽ có gần 5 nghìn học sinh sẽ phải phân luồng theo học tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên và các trường cao đẳng nghề trên địa bàn tỉnh.

Nguyễn Toàn