Cập nhật: 10/05/2024 15:11:00
Xem cỡ chữ

Sáng 10/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lập Thạch tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024-2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức đại hội điểm cấp huyện.

Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Tuấn Khanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Lập Thạch; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ các huyện, thành phố; nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ và 186 đại biểu chính thức được hiệp thương cử tại đại hội MTTQ các xã, thị trấn, các tổ chức thành viên của Mặt trận và các cơ quan, đơn vị giới thiệu, chọn cử tham dự đại hội.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Khanh tặng hoa chúc mừng Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lập Thạch đã đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; không ngừng củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy và tăng cường đồng thuận xã hội. Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Ủy ban MTTQ huyện và các tổ chức đoàn thể đã phối hợp, lồng ghép với thực hiện chương trình quốc gia xây dựng nông thôn mới nhằm phát huy sức mạnh và sức sáng tạo của Nhân dân trong hoạt động tự quản ở cộng đồng dân cư.

Trong nhiệm kỳ, MTTQ các cấp trong huyện đã vận động, xây dựng Quỹ "Vì người nghèo” được hơn 1,5 tỷ đồng để thực hiện các chương trình an sinh xã hội; phối hợp với các tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp xây dựng và sửa chữa hơn 175 ngôi nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo với trị giá hơn 7 tỷ đồng; tổ chức thăm hỏi các đối tượng chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền gần 2,2 tỷ đồng.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Tuấn Khanh đề nghị trong nhiệm kỳ mới 2024-2029, MTTQ Việt Nam huyện Lập Thạch tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh”. Quan tâm thực hiện tốt vai trò, chức năng của MTTQ tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh. Thực hiện có hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội và các quy định của Đảng, Nhà nước.

Ban Chấp hành khóa mới, nhiệm kỳ 2024 - 2029 ra mắt Đại hội

Đại hội đã hiệp thương cử 61 đại biểu tham gia Ban Chấp hành khóa mới và cử 28 đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Đồng chí Lê Minh Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Lập Thạch, nhiệm kỳ 2019-2024, tiếp tục được Đại hội tín bầu giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lập Thạch, nhiệm kỳ 2024-2029.

Lưu Trường