Cập nhật: 22/05/2024 15:22:00
Xem cỡ chữ

Thành phố biển Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) đang chuẩn bị cho một mùa hè sôi động với hàng loạt sự kiện du lịch, văn hóa, thể thao và thương mại từ tháng 6 đến tháng 8 năm 2024. Đây là thông tin chính thức được công bố tại buổi họp báo do Sở Du lịch phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Thông tin và truyền thông tỉnh tổ chức sáng 22/5.

Với nhiều hoạt động sôi nổi, du khách sẽ có nhiều trải nghiệm tại mùa hè năm nay tại thành phố biển Quy Nhơn.

Trong số các sự kiện được tổ chức, giải Teqball quốc tế năm 2024 là một trong những sự kiện nổi bật nhất. Đây là giải đấu lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, với sự tham gia của 131 đội từ 53 quốc gia trên thế giới. Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 9 tháng 6 tại khu vực bãi biển Quy Nhơn, gần Tượng đài Chiến thắng.

Teqball là một môn thể thao kết hợp giữa bóng đá và bóng bàn, với bóng được chơi trên một bàn cong. Đây là một môn thể thao thuần túy nhất vì không có va chạm vật lý giữa các cầu thủ, giúp giảm thiểu nguy cơ chấn thương trong quá trình tập luyện và thi đấu. Giải đấu năm nay sẽ quy tụ hàng trăm vận động viên đến từ các quốc gia như: Ba Lan, Hungary, Thái Lan, Pháp, Hoa Kỳ, Trung Quốc… Đây cũng là những quốc gia dẫn đầu trong bộ môn này.

Nhiều hoạt động sôi nổi mùa hè tại Quy Nhơn ảnh 1

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bình Định Bùi Trung Hiếu phát biểu ý kiến tại buổi họp báo.

Ông Bùi Trung Hiếu, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bình Định cho biết, giải thi đấu quốc tế Teqball 2024 là điểm nhấn quan trọng, có sức hấp dẫn, lan tỏa, tạo được ấn tượng sâu sắc đối với nhân dân và du khách, đưa hình ảnh tỉnh Bình Định ra thế giới. Từ đó thúc đẩy thu hút đầu tư nước ngoài vào tỉnh hiệu quả, nhất là kinh tế du lịch, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, giúp nâng tầm vị thế của đất nước trên trường quốc tế.

Hiện tỉnh Bình Định đang chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để phục vụ du khách trong chuỗi sự kiện du lịch hè năm 2024, với mong muốn đem đến chất lượng tốt nhất và những trải nghiệm thú vị nhất đến với du khách khi đến với Bình Định.

Ngoài giải thi đấu quốc tế Teqball 2024, Bình Định còn tổ chức hàng loạt các sự kiện và hoạt động khác như Giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024, Liên hoan Diều Quy Nhơn-Bình Định, Giải vô địch Điền kinh các nhóm tuổi trẻ quốc gia năm 2024, và nhiều lễ hội đường phố. Đặc biệt, dành cho giới trẻ còn có Giải Bóng rổ trẻ các nhóm tuổi 3x3 toàn quốc năm 2024 và giải vô địch trẻ Kickboxing toàn quốc năm 2024…

Nhiều hoạt động sôi nổi mùa hè tại Quy Nhơn ảnh 2

Ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch thông tin về những sự kiện sẽ diễn ra trong mùa hè năm nay tại Quy Nhơn.

Ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch cho biết, nhân dịp này, Bình Định sẽ giới thiệu với du khách nghệ thuật ẩm thực cá ngừ đại dương gắn với hội chợ ẩm thực “món ngon từ biển” và sản phẩm OCOP, làng nghề tỉnh Bình Định. Du khách và người dân cũng sẽ được xem biểu diễn Võ thuật Bình Định và thưởng thức các loại hình nghệ thuật truyền thống như hát tuồng, hò bả trạo, bài chòi...

Để tăng tính cạnh tranh, hấp dẫn của du lịch Bình Định và bảo đảm các điều kiện tốt nhất phục vụ du khách trong chuỗi sự kiện du lịch hè năm 2024, Sở Du lịch đã có Văn bản 681/SDL-QLDL ngày 16/5/2024 đề nghị Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Hiệp hội Du lịch; lãnh đạo các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh kích cầu du lịch và bảo đảm chất lượng phục vụ du khách trong chuỗi sự kiện du lịch hè năm 2024.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và quyết tâm, Bình Định hứa hẹn sẽ mang đến một mùa hè sôi động và đáng nhớ cho du khách trong và ngoài nước.

Theo nhandan.vn – 22/5/2024

https://nhandan.vn/nhieu-hoat-dong-soi-noi-mua-he-tai-quy-nhon-post810559.html