Cập nhật: 11/06/2024 08:27:00
Xem cỡ chữ

“Đừng xem nếu bạn không muốn khóc,” một cư dân mạng nói về bộ phim "Gia tài của ngoại", hiện có doanh thu tuần mở màn lớn nhất từ ​​trước đến nay đối với một bộ phim Thái Lan ở Singapore.

Bộ phim Thái Lan "Gia tài của ngoại" hiện đang "gây bão" phòng vé ở các nước Đông Nam Á. Tác phẩm của hãng phim GDH, do Pat Boonnitipat làm đạo diễn về đề tài gia đình, xoay quanh cậu cháu trai M (do ngôi sao Thái Lan Putthipong Assaratanakul, hay Billkin thủ vai) với kế hoạch lấy lòng người bà đang mắc bệnh ung thư để nhận được khoản thừa kế là ngôi nhà mà bà để lại. Thế nhưng, sau một thời gian chung sống, chăm sóc bà, cậu cháu trai vô tâm đã cảm nhận được sự gắn kết đặc biệt với bà ngoại của mình. 

phim thai lan gia tai cua ngoai khien khan gia khoc sung mat hinh anh 1

“Đừng xem nếu bạn không muốn khóc”

Trên xu hướng TikTok, rất nhiều khán giả đăng tải clip ghi lại phản ứng của mình trước, trong và sau khi xem "Gia tài của ngoại". Người xem cho biết, rất nhiều khăn giấy đã được sử dụng trong suốt bộ phim dài hai tiếng đồng hồ. Một người dùng mạng xã hội thậm chí còn khuyên: “Hãy mang theo nhiều khăn giấy nếu bạn định xem phim này”.

“Bạn không phải là con người nếu bạn không khóc trong và sau khi xem xong bộ phim này”, một TikToker mắt đỏ hoe nói khi rời rạp.

Trong một video, người ta cũng thấy một cư dân mạng khác rời rạp với đôi mắt đẫm lệ và nói: “Đừng xem nếu bạn không muốn khóc”.

phim thai lan gia tai cua ngoai khien khan gia khoc sung mat hinh anh 2

Phản ứng của khán giả Singapore sau khi xem phim "Gia tài của ngoại". Ảnh: TikTok

Một số khán giả nhận xét trên trang đánh giá IMDB: “Không có bất cứ đôi mắt nào còn khô trong rạp chiếu. Ngay khi bước ra khỏi rạp, tôi muốn gọi cho bố mẹ mình lập tức”. “Có nhiều khoảnh khắc giống như một cú tát với tôi, khi tôi đột nhiên nhận ra có lẽ mình chưa phải một người con trai ngoan của bố mẹ. Hãy đi xem bộ phim với người lớn trong nhà, tôi hy vọng bộ phim có thể đánh thức điều gì đó trong bạn” hay “Bộ phim trông rất thực, nhưng không vì thế mà mất đi tính điện ảnh. Bởi vậy, phim sẽ còn khiến khán giả vương vấn trong tim rất lâu, và bạn dường như còn có thể rơi nước mắt hàng giờ sau khi phim kết thúc”. 

Đạo diễn Pat Boonnitipat nói với This Week in Asia: “Ai cũng có gia đình, đó là lý do tôi nghĩ rằng bộ phim này nhấn mạnh đến cảm giác sâu sắc mà ai trong chúng ta đều cảm thấy thân thuộc. Có quá nhiều điểm khác biệt giữa Singapore và Thái Lan nhưng khi bạn đi sâu vào nội tâm, bạn sẽ hành xử theo cùng một cách cho cùng một câu chuyện. Tôi rất biết ơn mọi người đã đăng video của họ và tôi thấy rất may mắn được nhìn thấy gương mặt của khán giả, đây sẽ là một phần trong cách tôi thực hiện bộ phim tiếp theo”.

phim thai lan gia tai cua ngoai khien khan gia khoc sung mat hinh anh 3

"Gia tài của ngoại" với nội dung đầy xúc động cùng phong cách nghệ thuật giản dị nhưng cũng không kém phần độc đáo đã lay động trái tim của biết bao khán giả Thái Lan khi chính thức ra rạp. Vượt mặt nhiều bom tấn quốc tế, "Gia tài của ngoại" leo lên vị trí số 1 phòng vé Thái ngay từ khi ra mắt. Sau 1 tháng ra rạp, phim hiện đã vượt mốc doanh thu 300 triệu baht, là phim điện ảnh thành công nhất Thái Lan năm 2024 và dự kiến sẽ tiếp tục phá thêm nhiều kỷ lục. 

Tại Indonesia, phim được phát hành vào ngày 15/5 với thành công rực rỡ. Đây được coi là phim GDH có doanh thu cao nhất ở Indonesia, vượt qua phim kinh dị Thái-Hàn "The Medium" với 700.000 lượt xem vào năm 2021 và là phim châu Á lớn thứ hai ở Indonesia, sau "Exhuma".

Tại Singapore, kể từ khi ra mắt vào ngày 30/5, nhà điều hành rạp chiếu phim địa phương Golden Village cho biết, "Gia tài của ngoại" hiện đang thống lĩnh doanh thu phòng vé nước này và đã kiếm được hơn 330.000 USD. Đây cũng là bộ phim Thái Lan có doanh thu mở màn cao nhất tại Singapore.

Tại Việt Nam, ra rạp từ ngày 7/6, "Gia tài của ngoại" nhanh chóng thu về hơn 20,4 tỷ đồng, thống lĩnh doanh thu rạp Việt cuối tuần vừa qua, theo số liệu của Box Office Vietnam. Trong ba ngày (7-9/6), bộ phim "bỏ túi" hơn 17 tỷ đồng, bán được 188.007 vé với 5.932 suất chiếu. Đây cũng là phim Thái có doanh số mở màn cao nhất ở Việt Nam.

Diễn xuất tuyệt vời của dàn diễn viên 

"Gia tài của ngoại" là một bộ phim đặc biệt: phim quy tụ một sao trẻ đình đám khiến giới trẻ “phát cuồng”, một diễn viên tay ngang lần đầu đóng vai chính ở tuổi 78, một nữ diễn viên trẻ triển vọng cùng dàn diễn viên phụ dày dạn kinh nghiệm với gia tài phim ảnh đáng nể. 

phim thai lan gia tai cua ngoai khien khan gia khoc sung mat hinh anh 4

Được biết đến thông qua loạt phim boylove với chủ đề thanh xuân "I Told Sunset About You" từng làm mưa làm gió năm 2020, Putthipong Assaratanakul - hay còn được biết đến rộng rãi với biệt danh Billkin - là một trong những sao nam trẻ đình đám nhất showbiz Thái Lan tại thời điểm hiện tại, với độ nổi tiếng bùng nổ không chỉ ở quê nhà mà còn tại nhiều quốc gia Đông Nam Á khác. Hóa thân vào vai diễn cậu cháu trai M là sự lột xác về mặt hình tượng của Billkin khi bước ra khỏi dòng phim BL lãng mạn từng làm nên tên tuổi của anh để chinh phục những cột mốc lớn tiếp theo trong sự nghiệp diễn xuất. 

Vào vai M, Billkin mang đến hình tượng một cậu cháu trai với vẻ ngoài có phần lầm lì. Cậu có thể rất tình cảm với mẹ, nhưng lại hơi xa cách với những người khác trong gia đình, và rồi sau đó là cố gắng làm thân, hàn gắn với bà. Những diễn biến về mặt cảm xúc của M được Billkin thể hiện tinh tế trong phim, đem đến màn ảnh một cậu cháu trai khiến khán giả có thể phần nào thấy mình trong đó, và rồi bật khóc cùng cậu ở phân cảnh bùng nổ cảm xúc cuối phim. 

Trong khi đó, diễn viên Usha Seamkhum vào vai bà ngoại khiến khán giả bất ngờ khi bà chỉ là một diễn viên “tay ngang”, vốn dĩ làm công việc nội trợ trong gia đình. "Gia tài của ngoại" là bộ phim đầu tiên bà Saemkhum tham gia, và ngay lập tức đảm nhận vai chính. Ở tuổi 78, bà Saemkhum gặp nhiều khó khăn khi phải ghi nhớ số lượng lời thoại lớn, phải viết tay lời thoại để học thuộc, nhưng bà đã có màn thể hiện chạm đến trái tim rất nhiều người. 

Việc mỗi cá nhân thể hiện tốt vai trò của mình là rất quan trọng, nhưng điều khiến "Gia tài của ngoại" trở nên ấn tượng và khác biệt chính là “chemistry” bà cháu bùng nổ giữa bà ngoại và M. Hai diễn viên Saemkhum và Billkin đã xây dựng mối quan hệ thân thiết trên phim trường với tương tác vô cùng tự nhiên, giống như bất cứ cặp bà cháu ngoài đời thực nào. 

phim thai lan gia tai cua ngoai khien khan gia khoc sung mat hinh anh 5

Với câu chuyện gần gũi về tình thân, "Gia tài của ngoại" là bộ phim đặc biệt phù hợp cho đối tượng khán giả gia đình cùng thưởng thức, từ thế hệ ông bà, cha mẹ đến các khán giả ở lứa tuổi teen đều có thể dễ dàng cảm nhận được những thông điệp mà bộ phim mang lại. Từ câu chuyện về gia đình, nếp sống, văn hóa cho đến ý thức thế hệ đã ăn sâu bén rễ vào tư tưởng của người châu Á, tất cả được mang lên màn ảnh thông qua lối kể chuyện nhẹ nhàng, thu hút của đạo diễn Pat Boonnitipat. 

"Gia tài của ngoại" đưa lên màn ảnh những lát cắt cuộc sống đầy giản dị, gần gũi, đặc biệt là với văn hóa, lối sống của người Đông Nam Á nói chung và thậm chí là với cả người Việt. Những xung đột giữa các thế hệ, tình cảm bà - cháu, mẹ - con được khắc họa nhẹ nhàng, không đao to búa lớn nhưng dường như chạm tới những tầng sâu nhất trong trái tim mỗi khán giả, để ta bồi hồi nhớ đến chính gia đình của mình và những người ta thương yêu.

Theo Hà Phương/VOV.VN - 11/06/2024

 https://vov.vn/van-hoa/san-khau-dien-anh/phim-thai-lan-gia-tai-cua-ngoai-khien-khan-gia-khoc-sung-mat-post1100638.vov