Cập nhật: 13/06/2024 15:45:00
Xem cỡ chữ

Ngại đến nơi đông đúc, xô bồ; muốn đi "chữa lành" ở chốn nào trong xanh, tươi mát và bình yên, thậm chí hoang sơ? Hãy để cho kỳ nghỉ Hè của bạn được thư giãn và đáng nhớ với những gợi ý của chúng tôi.

Khung cảnh đẹp bình yên ở thác Bản Giốc, Cao Bằng. (Ảnh: CTV)

Khung cảnh đẹp bình yên ở thác Bản Giốc, Cao Bằng. (Ảnh: CTV)

Mùa Hè nóng nực, ngại xê dịch tới những nơi đông đúc và thích các điểm đến mới lạ, gần gũi thiên nhiên thì du khách hãy trải nghiệm những chốn xanh mát được gợi ý trong bài để có một kỳ nghỉ phiêu lưu và ấn tượng khó quên.

Về với rừng xanh

Gia Lai sẽ là lựa chọn thú vị cho những ai muốn tìm về với bình yên tươi mát và vắng vẻ. Nơi đây nổi tiếng với cảnh quan núi rừng hoang sơ, nhà Rông Kon Tum là công trình kiến trúc đặc sắc, đậm giá trị văn hóa bản địa của khu vực Tây Nguyên.

Du khách có thể rảo bước qua các đồn điền càphê hay khám phá đời sống ở những ngôi làng địa phương và hòa mình vào không gian sinh hoạt với rất nhiều sự hiếu khách, nồng hậu của người dân Gia Lai.

Một số điểm đến nổi bật ở Gia Lai không nên bỏ lỡ như: núi lửa Chư Đăng Ya; thác K50 (còn gọi là thác hang Én) nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng, huyện K'Bang, cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 150 km; hàng thông trăm tuổi (trồng từ năm 1917 với 101 gốc) kéo dài gần 1km nằm kế bên Biển Hồ Chè, cách trung tâm Pleiku khoảng 12 km…

Các món ăn đặc trưng nhất ở đây là gà nướng, thịt lợn nướng (xiên hoặc nguyên con), ăn kèm cơm lam, phở 2 tô, bò 1 nắng 2 sương, bún cua thối, càphê...

thongT-8065-1698229160.jpg

Hàng thông trăm tuổi gần Biển Hồ Chè ở Gia Lai. (Ảnh: Bùi Văn Hải)

Nếu muốn đến một nơi gần hơn, có thể dùng phương tiện di chuyển cá nhân, gợi ý cho bạn là núi rừng hùng vĩ Cao Bằng. Đây là vùng đất có truyền thống cách mạng lâu đời và là nơi khởi nguồn của nhiều cuộc cách mạng Việt Nam. Tuy nhiên, điểm đến này không chỉ có hàng loạt di tích lịch sử mà còn có cảnh quan đẹp như tranh vẽ.

Đến đây để được chinh phục cung đường vòng quanh Bản Giốc huyền thoại, một tuyến đường được biết đến với cảnh quan tuyệt đẹp với những cánh đồng lúa, thác nước và có những trải nghiệm đáng nhớ về văn hóa địa phương. Bên cạnh đó, du khách còn có cơ hội khám phá động Ngườm Ngao, tìm hiểu vẻ đẹp lịch sử của hang Pác Bó; làng đá Khuổi Ky, hồ Hang Then, núi Mắt Thần, đèo Khau Cốc Chà có 14 khúc cua uốn mình trên sườn núi cao, hồ Bản Viết…

Đặc sản Cao Bằng nhất định phải thử có vịt quay, phở thịt quay, bánh cuốn, bánh trứng kiến, ong non xào măng, khâu nhục, gà hay giò lợn hầm hạt dẻ, xôi ngũ sắc...

Đi về phía biển

Tạm gác lại những điểm du lịch theo “trend” (xu hướng), hãy khám phá một thiên đường biển tiềm ẩn nằm trên bờ biển miền Trung Nam của Việt Nam. Xuyên Mộc thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nổi bật vì những bãi biển vẫn còn giữ được nét đẹp nguyên sơ, với bờ cát vàng óng, mịn màng, nơi lý tưởng để thư giãn dưới ánh nắng mùa Hè.

Đến đây, hãy tự do khám phá những rạn san hô cùng các loài sinh vật biển phong phú, hay rảo bước trên những con đường mòn cạnh bờ biển, nơi có tầm nhìn rộng tuyệt đẹp. Hãy thư giãn cơ thể với trải nghiệm chữa lành, bằng liệu pháp ngâm mình tại suối nước nóng Bình Châu với các khoáng chất có lợi trong nhiệt độ lên đến hơn 80 độ C và hòa mình với thiên nhiên nơi đây.

4. Mui Ne.jpg

Bãi biển Mũi Né. (Ảnh: CTV)

Cũng ở phía Nam, Mũi Né (Bình Thuận) sở hữu cảnh đẹp nên thơ cùng bầu không khí yên bình. Dòng nước trong xanh, bờ biển dài bất tận với những đồi cát uốn lượn, sẽ mang đến cho bạn những ngày thư giãn trọn vẹn khi được hòa mình giữa thiên nhiên.

Đến đây, hãy khám phá đồi cát Mũi Né có vô số đường vân cát nhiều hình dạng khác nhau do những ngọn gió “điêu khắc,” trải nghiệm các hoạt động từ lái xe địa hình vượt qua những cồn cát trắng, tăng cảm giác hứng thú khi thử sức với bộ môn trượt cát, ngắm nhìn hoàng hôn tuyệt đẹp tại đồi cát đỏ…

Ấn tượng về vùng biển này càng thấm đẫm hơn khi men theo bờ biển đến những làng chài đơn sơ, đẹp giản dị mà đẹp bình yên vô cùng với những chiếc thuyền đánh cá trôi bồng bềnh trên từng gợn sóng điểm thêm nét quyến rũ cho cảnh biển đẹp như mơ.

Nếu chọn về vùng biển Quảng Ninh vì giao thông thuận tiện, không muốn ghé vịnh Hạ Long nổi tiếng nhưng quá đông đúc, thì vịnh Bái Tử Long cũng hùng vĩ không kém với hàng trăm hòn đảo và hang động lớn nhỏ sẽ là gợi ý thú vị.

2. Bai Tu Long Bay.png

Vịnh Bái Tử Long, Quảng Ninh. (Ảnh: CTV)

Kỳ quan thiên nhiên này đã được công nhận là Công viên Di sản ASEAN thứ 38 vì tính toàn vẹn sinh thái, tính tự nhiên và có giá trị bảo tồn cao. Đến nơi đây, bạn có thể chèo kayak lách vào những lối nhỏ xuyên qua các tảng đá cao chót vót, khám phá các hang động còn ẩn mình đâu đó và đắm chìm trong vẻ đẹp nguyên sơ mà không lo ngại phải chia sẻ cảm xúc với đám đông.

Khám phá những hòn đảo có cảnh quan tuyệt đẹp và thưởng thức các món ăn truyền thống làm từ hải sản địa phương khi hoàng hôn dần buông đỏ rực trên mặt biển phía xa xa sẽ là một trải nghiệm thực sự ấn tượng và khó quên với những bước chân lữ khách./.

Theo (Vietnam+) - 13/06/2024

 https://www.vietnamplus.vn/trai-nghiem-mua-he-thanh-thoi-cho-nhung-du-khach-muon-tron-dam-dong-post958887.vnp