Cập nhật: 15/06/2024 15:23:00
Xem cỡ chữ

Với chủ đề “Made of Nature Wisdom - Tuyệt tác thiên nhiên”, đêm trình diễn thứ hai Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 hứa hẹn một "trận đấu" ánh sáng nghẹt thở giữa 2 đội Hoa Kỳ và Italy vào 20h tối nay (15/6).

Sau đêm khai mạc vỡ òa cảm xúc, hàng nghìn du khách và khán giả lại tiếp tục hào hứng hướng về đêm thi đấu thứ hai của Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 bên sông Hàn vào 20h tối nay (15/6).

le hoi phao hoa quoc te Da nang 2024 cho doi bat ngo tu doi italy hinh anh 1

  Trở lại thành phố Đà Nẵng đội pháo hoa Italy mang đến những câu chuyện kể bằng pháo hoa đầy cuốn hút. 

Đêm thứ hai của Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 sẽ là cuộc đối đầu giữa đội Italy và Hoa Kỳ. Đội Italy từng vô địch Lễ hội Pháo hoa quốc tế trong 2 năm liên tiếp (2017 và 2018) và Á quân năm 2023. Trong đêm hội ánh sáng rực rỡ mang chủ đề “Made of Nature Wisdom - Tuyệt tác thiên nhiên”, khán giả sẽ được chứng kiến những bức tranh thiên nhiên sống động được tái hiện qua từng màn pháo hoa kỳ ảo, mãn nhãn và các tiết mục nghệ thuật sôi động đến từ nhiều nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế. 

le hoi phao hoa quoc te Da nang 2024 cho doi bat ngo tu doi italy hinh anh 2

 Các thành viên đội pháo hoa Italy đang lắp đặt pháo chuẩn bị cho đêm trình diễn

Trở lại thành phố Đà Nẵng, đội pháo hoa Italy mang đến những câu chuyện kể bằng pháo hoa đầy cuốn hút. Năm nay, lấy cảm hứng từ thiên nhiên và màu sắc cuộc sống, đội Italy mang đến màn trình diễn sáng tạo có tên “Vũ trụ rạng rỡ: Bản giao hưởng ánh sáng”. Không chỉ được chiêu đãi bữa tiệc thị giác, khán giả sẽ được lắng nghe một bản giao hưởng độc đáo, kết hợp hài hòa giữa những nốt nhạc êm dịu của dòng sông và những nhịp điệu khắc nghiệt của thiên nhiên hoang dã.

Ông Michele Martarello - Giám đốc nghệ thuật của Martarello, Cộng hòa Italy chia sẻ: “Năm nay chúng tôi đem đến những loại pháo mới với chất lượng cao hơn. Tôi nghĩ đây sẽ điều gây bất ngờ cho người xem. Chúng tôi đã cố gắng rất nhiều để đem lại những bất ngờ cho người dân và du khách đến với thành phố Đà Nẵng. Chính vì vậy tôi nghĩ món quà bất ngờ này sẽ là điều giúp chúng tôi trở thành nhà vô địch năm nay”.

le hoi phao hoa quoc te Da nang 2024 cho doi bat ngo tu doi italy hinh anh 3

Thành viên đội Hoa Kỳ đang chuẩn bị pháo hoa cho đêm trình diễn

Trong khi đó, đội Rozzi Fireworks, Hoa Kỳ có hơn 130 năm kinh nghiệm cũng vô cùng tự tin dù lần đầu đến Đà Nẵng. Khán giả có thể kỳ vọng một màn trình diễn bùng nổ, mang tên “Nhân loại – Cầu nối giữa các quốc gia”. Với sự hiện diện của hàng loạt chùm pháo khổng lồ với màu sắc rực rỡ, tượng trưng cho sự đa dạng trong trải nghiệm của con người. Các màu sắc sẽ hòa quyện và hợp nhất, thể hiện sự chung sống hài hòa của các nền văn hóa và bối cảnh khác nhau.

le hoi phao hoa quoc te Da nang 2024 cho doi bat ngo tu doi italy hinh anh 4

Hàng loạt chùm pháo khổng lồ với màu sắc rực rỡ, tượng trưng cho sự đa dạng trong trải nghiệm của con người. 

Đại diện Đội Hoa Kỳ khẳng định: “Chúng tôi chưa xem trận đấu nào của đội Italy và chúng tôi cũng không thực sự quan tâm thắng hay thua ở đây. Chúng tôi muốn mang đến trận đấu nhiều cảm xúc và chúng tôi muốn tất cả mọi người hiểu được cảm xúc chúng tôi lồng ghép trong phần trình diễn”.

Đêm thứ 2 của Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 không chỉ là sự thăng hoa của những màn pháo hoa rực rỡ, mà còn hứa hẹn mang đến cho khán giả những trải nghiệm văn hóa nghệ thuật đặc sắc bên dòng sông Hàn thơ mộng.

Theo Thành Long/VOV-Miền Trung - 15/06/2024

 https://vov.vn/du-lich/le-hoi-phao-hoa-quoc-te-da-nang-2024-cho-doi-bat-ngo-tu-doi-italy-post1101699.vov