Cập nhật: 21/06/2024 07:29:00
Xem cỡ chữ

Các chuyên gia của The Hollywood Reporter đã chọn ra những bộ phim được yêu thích nhất trong nửa đầu năm 2024, trong đó có những bộ phim lãng mạn, hài hước, phim kinh dị, phim hài và cả phim hoạt hình.

Challengers

“Challengers” (tựa Việt: Người thách đấu), bộ phim thể thao, lãng mạn của đạo diễn Luca Guadagnino, đã có màn ra mắt ấn tượng khi vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mỹ.

nhung bo phim bung no man anh trong nua dau nam 2024 hinh anh 1

“Challengers” (tựa Việt: Người thách đấu)

Bộ phim thuộc thể loại tâm lý, tình cảm với chủ đề xoay quanh giới thế thao. Zendaya hóa thân Tashi Duncan, một trong những vận động viên nữ tiềm năng bậc nhất làng quần vợt thế giới. Cô sau đó vướng vào cuộc tình tay ba với 2 tay vợt nam khác là Patrick Zweig (Josh O'Connor) và Art Donaldson (Mike Faist). Câu chuyện phim xoay quanh mối quan hệ phức tạp giữa họ từ thời thiếu niên cho đến khi trưởng thành.

Theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường điện ảnh Exhibitor Relations, trong 3 ngày đầu trình làng, “Challengers” thu về 15 triệu USD tại các phòng vé trên khắp Bắc Mỹ với những phản hồi tích cực từ giới phê bình lẫn khán giả đại chúng.

Evil Does Not Exist

“Evil Does Not Exist” (tựa Việt: Cái ác không tồn tại) kể về Takumi và con gái Hana sống ở làng Mizubiki, gần Tokyo. Một ngày nọ, cư dân trong làng biết đến kế hoạch xây dựng một khu cắm trại gần nhà Takumi, đe dọa về ô nhiễm nguồn nước của làng và làm xáo trộn sự cân bằng thiên nhiên.

nhung bo phim bung no man anh trong nua dau nam 2024 hinh anh 2

“Evil Does Not Exist” (tựa Việt: Cái ác không tồn tại)

Phim có sự tham gia của Hitoshi Omika trong vai Takumi, Ryo Nishikawa vào vai con gái Hana. Ngoài ra, còn có Ryuji Kosaka trong vai Takahashi, và Ayaka Shibutani trong vai Mayuzumi, hai đại diện cho công ty xây dựng khu nghỉ dưỡng Glamping.

“Evil Does Not Exist” đã được trình chiếu tại Liên hoan phim Venice năm 2023 và đã giành Giải thưởng lớn từ Ban giám khảo cũng như Giải thưởng FIPRESCI từ Liên đoàn phê bình phim quốc tế.

Inside Out 2

Bộ phim hoạt hình “Inside Out 2” (tựa Việt: Những mảnh ghép cảm xúc 2) lấy chủ đề khủng hoảng tuổi mới lớn, đề cập những trăn trở giới trẻ phải đối mặt.

nhung bo phim bung no man anh trong nua dau nam 2024 hinh anh 3

“Inside Out 2” (tựa Việt: Những mảnh ghép cảm xúc 2)

Tác phẩm do Kelsey Mann đạo diễn, lấy bối cảnh hai năm sau các sự kiện ở phần đầu. Riley bước sang tuổi 13, có nhiều thay đổi về tâm sinh lý. 5 cảm xúc Joy (Vui vẻ), Sadness (Buồn bã), Disgust (Chảnh chọe), Anger (Giận dữ) và Fear (Sợ hãi) vất vả giúp Riley đối phó với những thứ mới lạ trong trại hè khúc côn cầu. Trong lúc tìm cách điều khiển tâm trạng của chủ nhân, những cảm xúc liên tục cãi vã.

Bộ phim đang nhận được điểm số cao trên các nền tảng đánh giá và được dự đoán sẽ vượt “Dune: Part II” trở thành bom tấn có doanh thu mở màn cao nhất năm 2024 tính đến thời điểm hiện tại.

I Saw the TV Glow

“I Saw the TV Glow” (tựa Việt: Tôi thấy TV bừng sáng) được xem là một trong những bộ phim bom tấn đáng mong chờ dành cho khán giả vào mùa hè năm nay.

nhung bo phim bung no man anh trong nua dau nam 2024 hinh anh 4

“I Saw the TV Glow” (tựa Việt: Tôi thấy TV bừng sáng)

Đây là bộ phim kinh dị xoay quanh câu chuyện về cậu thiếu niên tên Owen, người đang gặp rắc rối sau khi chuyển từ thành phố về ngoại ô sinh sống. Tại ngôi trường mới, Owen được một người bạn cùng lớp giới thiệu tham gia chương trình đêm khuya bí ẩn. Sau đó, chàng trai trẻ bị cuốn vào nội dung của chương trình và nhanh chóng nhận ra rằng, đây không chỉ là đơn thuần một chương trình để giải trí mà có một sức mạnh của thế lực siêu nhiên đầy bí ẩn khiến người tham gia khó kiểm soát được hành vi của mình.

“I Saw the TV Glow” được đánh giá 91/100 điểm trên chuyên trang Rottentomatoes. Đây được xem là mức điểm khá cao đối với thể loại phim kinh dị hiện nay.

The Fall Guy

“The Fall Guy” (tựa Việt: Kẻ Thế Thân) mang đến sự kết hợp đầy hứa hẹn giữa Ryan Gosling và đạo diễn David Leitch, một trong những đạo diễn phim hành động hàng đầu của Hollywood trong những năm gần đây.

nhung bo phim bung no man anh trong nua dau nam 2024 hinh anh 5

“The Fall Guy” (tựa Việt: Kẻ Thế Thân)

“The Fall Guy” dựa trên loạt phim truyền hình ABC cùng tên được phát sóng từ năm 1981-1986 và có sự tham gia của Lee Majors, Douglas Barr và Heather Thomas. Bộ phim xoay quanh Colt Seavers, một diễn viên đóng thế hiện đang thất nghiệp và được bạn gái cũ mời tham gia vào một bộ phim hành động kinh phí lớn của Hollywood.

Dàn sao của “The Fall Guy” gồm Ryan Gosling, Emily Blunt, Winston Duke, Aaron Taylor-Johnson, Stephanie Hsu. Theo số liệu thống kê của Exhibitor Relations, bộ phim thu về khoảng 28,5 triệu USD trong tuần đầu công chiếu.

Theo Mai Trang/VOV.VN

https://vov.vn/van-hoa/san-khau-dien-anh/nhung-bo-phim-bung-no-man-anh-trong-nua-dau-nam-2024-post1102634.vov