Cập nhật: 23/06/2024 10:05:00
Xem cỡ chữ

Sở hữu nhan sắc xinh đẹp như "búp bê sống" và sự nghiệp diễn xuất thành công, Anya Taylor-Joy - "nữ chiến binh" của bom tấn Furiosa đang có khối tài sản đồ sộ, ước tính tài sản ròng khoảng 7 triệu USD.

Anya Taylor-Joy là một mỹ nhân nổi tiếng với nhan sắc độc nhất vô nhị như búp bê sống, được công nhận là nàng thơ đương đại của đế chế điện ảnh Hollywood.

Sau hơn một thập kỷ trong nghề diễn xuất, Anya Taylor-Joy cho thấy sự trưởng thành qua từng vai diễn. Gần đây, nữ diễn viên tiếp tục ghi điểm qua màn hóa thân thành nữ chiến binh trong phim bom tấn “Furiosa: A Mad Max Saga”.

khoi tai san kech xu cua bup be song anya taylor-joy hinh anh 1

Nhan sắc như "búp bê sống" của Anya Taylor-Joy

Năm 2019, nữ diễn viên người Anh lọt vào danh sách 30 Under 30 của Forbes Europe. Cô được tạp chí Time bình chọn vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất năm 2021. Bên cạnh nhan sắc xinh đẹp và sự nghiệp thành công, Anya Taylor-Joy cũng sở hữu khối tài sản lớn. Theo Celebrity Net Worth, tính đến tháng 5/2024, người đẹp 28 tuổi sở hữu khối tài sản ròng ước tính 7 triệu USD.

Năm 2014, Taylor-Joy tham gia series trong tập “Endeavour: Nocturne” với vai Philippa Collins-Davidson. Dù đây chỉ là vai nhỏ nhưng Endeavour: Nocturne chính là bộ phim đánh dấu sự bắt đầu của nghiệp diễn xuất của một trong những nữ diễn viên tài năng nhất Hollywood hiện nay.

Bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của cô đến vào năm 2015 khi Taylor-Joy đảm nhận vai chính Thomasin trong bộ phim “The Witch” của đạo diễn Robert Eggers. Bộ phim được chiếu tại Liên hoan phim Sundance.

“The Witch” đã gây được tiếng vang lớn và thu về hơn 40,25 triệu USD tại phòng vé trên toàn thế giới. Bộ phim này mang về cho nữ diễn viên một giải thưởng tại Lễ trao giải Gotham 2016 và một giải thưởng tại Empire Awards.

Sau đó, cô tham gia vào nhiều dự án nổi tiếng khác nhau, bao gồm “Split” (2016), “Glass” (2019) của đạo diễn M. Night Shyamalan và Emma (2020) của đạo diễn Autumn de Wilde.

“Split” đã trở thành bom tấn phòng vé, thu về gần 278,5 triệu USD trên toàn thế giới. “Glass” thu về khoảng 247 triệu USD. Thành công và các giải thưởng trong những năm đầu của sự nghiệp diễn xuất đã góp phần nâng cao giá trị tài sản ròng của Anya Taylor-Joy.

khoi tai san kech xu cua bup be song anya taylor-joy hinh anh 2

Ở tuổi 28, Anya Taylor-Joy đã giành được một số giải thưởng ghi nhận tài năng diễn xuất

Tuy nhiên, sự nghiệp của Anya Taylor-Joy thực sự bừng sáng với vai diễn trong series truyền hình “The Queen's Gambit” (2020), trong đó cô đóng vai chính Beth Harmon. Bộ phim này đã giúp nữ diễn viên đạt giải Emmy.

Anya Taylor-Joy đã giành nhiều giải thưởng danh tiếng, bao gồm giải Quả cầu vàng, giải SAG, cùng các đề cử diễn xuất từ giải BAFTA và giải Primetime Emmy.

Theo Netflix, vào năm 2020, có tới 62 triệu thành viên của nền tảng này xem bộ phim “The Queen's Gambit” trong vòng 28 ngày đầu tiên. Bộ phim đã lọt vào top 10 ở 92 quốc gia và xếp thứ nhất ở 63 quốc gia, bao gồm Vương quốc Anh, Argentina, Israel và Nam Phi. Tính đến ngày 5/5/2024, “The Queen’s Gambit” đứng thứ 5 trong số 10 loạt phim Netflix tiếng Anh được xem nhiều nhất mọi thời đại với 112.800.000 giờ xem.

Vai diễn của Anya Taylor-Joy trong “The Queen’s Gambit” đã đưa cô lên một tầm cao mới trong sự nghiệp. Thành công của bộ phim trên Netflix đã mang lại cho Anya hai giải thưởng diễn xuất: Giải Quả cầu vàng và giải thưởng của Hiệp hội Diễn viên màn ảnh (The Screen Actors Guild), đồng thời tạo nên “cơn sốt” cờ vua. Theo Daily Mail, thành công từ bộ phim này đã mang về cho Anya Taylor-Joy khoảng 500.000 USD.

Mặc dù vậy, sau “The Queen’s Gambit”, những dự án Anya Taylor-Joy tham gia chưa đạt được doanh thu cao hơn.

Năm 2020, cô đóng vai Ilyana Rasputin trong bộ phim siêu anh hùng "The New Mutants", tuy nhiên, bộ phim không đạt thành tích tốt ở phòng vé và thu về khoảng 18,6 triệu USD trong tuần đầu công chiếu. Năm 2021, nữ diễn viên đóng vai chính trong bộ phim tâm lý kinh dị “Last Night In Soho” cùng với Thomasin McKenzie. Theo Box Office Mojo, bộ phim đã thu về hơn 22,9 triệu USD trên toàn thế giới.

Năm 2022, Taylor-Joy tái hợp với đạo diễn “The Witch” Robert Eggers trong bộ phim hành động “The Northman”, với sự tham gia của Alexander Skarsgård và Nicole Kidman. Box Office Mojo tiết lộ phim thu về hơn 69,6 triệu USD trên toàn thế giới.

Theo Variety, trong dự án mới đây nhất của Taylor-Joy – “Furiosa: A Mad Max Saga”, nữ diễn viên được trả mức lương khoảng 1,8 triệu USD. Doanh thu bộ phim chỉ đạt gần 60 triệu USD toàn cầu sau năm ngày ra mắt. Variety chỉ ra doanh thu của dự án kém thường do không có sự xuất hiện của những ngôi sao trong phần đầu.

khoi tai san kech xu cua bup be song anya taylor-joy hinh anh 3

Anya Taylor-Joy tạo ấn tượng qua vai Furiosa

Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất, Taylor-Joy còn hợp tác quảng cáo với một số thương hiệu nổi tiếng, giúp cô kiếm được số tiền không hề nhỏ. Năm 2021, cô làm đại sứ thương hiệu cho Dior và Tiffany and Co. Nhà sản xuất đồng hồ cao cấp Jaeger-LeCoultre công bố cô là đại sứ thương hiệu vào năm 2022. Nữ diễn viên cũng xuất hiện trên một số trang bìa nổi tiếng như Vogue, InStyle và Empire.

Với khối tài sản kếch xù, người đẹp sinh năm 1996 không ngần ngại chi tiền để sở hữu bất động sản hay siêu xe đắt đỏ.  

Theo Daily Mail, Taylor-Joy đã mua một ngôi nhà ở Hollywood Hills với giá 2,3 triệu USD vào năm 2021. Bên cạnh đó, cô sở hữu một chiếc ô tô Tesla Model S trị giá 127.900 USD, một ô tô Cadillac Escalade trị giá 110.000 USD một chiếc Audi A8L trị giá 98.700 USD,một chiếc Volvo XC90 có giá 77.880 USD và một chiếc Lexus RX trị giá khoảng 48.650 USD.

Theo Mai Trang/VOV.VN    

 https://vov.vn/giai-tri/nghe-si/khoi-tai-san-kech-xu-cua-bup-be-song-anya-taylor-joy-post1103201.vov