Cập nhật: 26/06/2024 09:10:00
Xem cỡ chữ

Ngày 27/6, cùng với hơn 1,7 triệu thí sinh cả nước, trên 1,5 vạn thí sinh tỉnh Vĩnh Phúc sẽ bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THTP năm 2024. Đến thời điểm này, tỉnh Vĩnh Phúc đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và hoàn tất mọi mặt công tác chuẩn bị, sẵn sàng tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Điểm thi THPT Tam Đảo 2 có 15 phòng thi với 321 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó 50% thí sinh là đồng bào dân tộc thiểu số, chủ yếu ở 3 xã miền núi của huyện Tam Đảo. Để chuẩn bị cho kỳ thi, điểm thi Trường THPT Tam Đảo 2 đã rà soát, chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, tăng cường tập huấn nghiệp vụ coi thi, quy chế thi, bồi dưỡng kiến thức cho các em học sinh và đặc biệt quan tâm phối hợp đảm bảo công tác an toàn giao thông, chủ động khắc phục những ảnh hưởng bất thường của thời tiết để không thí sinh nào vắng mặt trong thời gian diễn ra kỳ thi.

Điểm thi THPT Bình Xuyên có 29 phòng thi với 690 thí sinh dự thi, trong đó có 265 thí sinh giáo dục thường xuyên là 1 trong 3 điểm thi có số lượng thí sinh dự thi lớn nhất tỉnh, do vậy, công tác chuẩn bị cho kỳ thi được quan tâm chu đáo từ nhiều tháng trước khi diễn ra kỳ thi.

Không chỉ quan tâm đến cơ sở vật chất và các điều kiện đảm bảo cho kỳ thi, thí sinh tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh đã được quán triệt quy chế, ký cam kết về thực hiện quy chế thi đồng thời đã được các nhà trường THPT thường xuyên ôn luyện, kiểm tra đánh giá kiến thức để sẵn sàng tâm thế bước vào kỳ thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tỉnh Vĩnh Phúc nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Ban Chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tỉnh Vĩnh Phúc.

Ngày 27/6, các thí sinh bước vào ngày thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Buổi sáng, các thí sinh làm bài thi môn Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút. Buổi chiều các thí sinh làm bài thi môn Toán, thời gian làm bài 90 phút.

Ngọc Anh