Cập nhật: 26/06/2024 09:03:00
Xem cỡ chữ

Đa dạng hình thức kết nối cung, cầu lao động đi đôi triển khai các chính sách hỗ trợ giải quyết việc làm tại chỗ cũng như đưa người lao động làm việc có thời hạn ở nước ngoài là những giải pháp quan trọng để duy trì và mở rộng việc làm, tăng thu nhập cho người lao động hiện nay.

Làm việc ngay tại địa phương nơi mình sinh sống với thu nhập ổn định cùng nhiều đãi ngộ về tiền lương, bảo hiểm xã hội đó là công việc mà chị Nguyễn Thị Tuyết và nhiều người dân xã Quang Yên, huyện Sông Lô đang làm hằng ngày. Công ty May mặc xuất khẩu VIT GARMNET, huyện Sông Lô là một trong nhiều công ty, doanh nghiệp đang phát triển tại địa phương đã mang đến cơ hội việc làm cho người dân, mức thu nhập phù hợp, không phải di chuyển xa, tiện cho việc gia đình, giảm nhiều chi phí sinh hoạt.

Ngày hội việc làm là một trong những hoạt động thiết thực kết nối giữa các nhà trường, học sinh, sinh viên và doanh nghiệp, mở ra nhiều cơ hội tiếp cận nguồn nhân lực cho doanh nghiệp và cơ hội việc làm cho người lao động. Cùng với đó, các hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm được tổ chức thường xuyên giúp người lao động tiếp cận việc làm phù hợp.

Với nhiều giải pháp kết nối, mở rộng thị trường đã và đang phát huy hiệu quả khi nhiều công việc, nhu cầu tuyển dụng được đơn vị, doanh nghiệp đưa đến người lao động. Trong đó, việc hợp tác giữa Trung tâm Dịch vụ việc làm của tỉnh với các trung tâm, doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm ngày càng thắt chặt,đa dạng các hình thức kết nối cung - cầu lao động, các dịch vụ cung ứng lao động góp phần đưa nhiều việc làm đến người lao động.

Tiến Trang