Cập nhật: 27/06/2024 08:56:00
Xem cỡ chữ

Với mục tiêu quyết tâm giải tỏa triệt để vi phạm hành lang ATGT, thời gian qua huyện Tam Dương đã đưa ra nhiều giải pháp thiết thực; trọng tâm là thực hiện giải tỏa, xử lý vi phạm theo hình thức "cuốn chiếu" với tinh thần kiên quyết, dứt điểm và giải tỏa đến đâu quản lý chặt chẽ đến đó, không để tái phạm.

Hiện nay, trên địa bàn thị trấn Hợp Hòa có khoảng 1.000 hộ tham gia kinh doanh, buôn bán thương mại - dịch vụ và có chợ trung tâm họp liên tục các ngày trong tháng nên số lượng người tham gia mua bán hằng ngày rất lớn.

Theo ghi nhận của phóng viên cho thấy hiện tượng bày bán hàng, dựng mái che, đặt biển quảng cáo, để vật liệu xây dựng trên lòng đường, vỉa hè không chỉ tập ở khu vực trung tâm thị trấn, mà còn nằm rải rác dọc tuyến đường trục chính khiến cho công tác quản lý và xử lý của các lực lượng chức năng gặp rất nhiều khó khăn. Để lập lại trật tự hành lang ATGT, ngoài việc phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức các đợt ra quân, thì hằng ngày UBND thị trấn giao lực lượng công an thường xuyên tuần tra, nhắc nhở, xử lý vi phạm.

Không chỉ thị trấn Hợp Hòa, mà tình trạng vi phạm, lấn chiếm hành lang ATGT luôn diễn biến phức tạp, ở nhiều địa phương. Đặc biệt là tình trạng người dân buôn bán không đúng nơi quy định, chợ cóc, chợ tạm thường xuyên hoạt động gây khó khăn trong công tác quản lý của chính quyền địa phương.

Thực hiện các quyết định của UBND tỉnh về một số biện pháp nhằm giải quyết triệt để tình trạng hành lang giao thông đường bộ, UBND Huyện Tam Dương đã chỉ đạo các địa phương tăng cường công tác quản lý, thường xuyên tuyên truyền nhắc nhở người dân chấp hành các quy định về hành lang giao thông đường bộ và kiên quyết xử lý các trường hợp cố tình vi phạm. Bên cạnh đó, huyện Tam Dương tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành quy định về đất đai, giữ gìn đường thông, hè thoáng, sạch đẹp, văn minh.

Để giữ cho đường thông, hè thoáng, hướng tới xây dựng khu phố văn minh đô thị, điều cốt lõi là ý thức tự giác chấp hành của mỗi người dân. Bên cạnh đó, cần đề cao trách nhiệm, sự chủ động của chính quyền trong chỉ đạo lực lượng chức năng giám sát, nhắc nhở, ngăn chặn các tổ chức, cá nhân có biểu hiện vi phạm; đồng thời, nhân rộng các mô hình “Đoạn đường tự quản”, “Tuyến đường kiểu mẫu”... gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Trường Giang