Cập nhật: 27/06/2024 16:43:00
Xem cỡ chữ

Từ ngày 24/6 đến 2/7, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Paris (Pháp), thành phố Milan (Italy) và Frankfurt (Đức). Đây là một phần trong chuỗi hoạt động xúc tiến du lịch Việt Nam tại châu Âu.

Phát biểu về chuỗi sự kiện quảng bá, ông Nguyễn Trùng Khánh - Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết đây là dịp để Việt Nam giới thiệu các chính sách, điểm đến, sản phẩm du lịch hướng tới thị trường châu Âu. Chương trình cũng là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch kết nối, thiết lập quan hệ hợp tác kinh doanh, thu hút khách du lịch Pháp, Đức, Italy nói riêng và châu Âu nói chung đi du lịch Việt Nam và ngược lại.

"Mục tiêu hướng tới của du lịch Việt Nam là những khách hàng chất lượng, có khả năng chi tiêu cao với thời gian du lịch dài, cũng như hướng tới những giá trị truyền thống, giữ gìn tài nguyên tự nhiên. Tôi cho rằng kết quả của chương trình xúc tiến tại Pháp lần này cũng như một số nước ở châu Âu sẽ mở ra cho du lịch Việt Nam một năm mới với những đà tăng trưởng mới để đạt được những mục tiêu mà Chính phủ đã đề ra", ông Nguyễn Trùng Khánh cho biết.

quang ba du lich viet nam tai cac nuoc chau Au hinh anh 1

Tiết mục biểu diễn quảng bá văn hóa, nghệ thuật truyền thống Việt Nam.

Mặc dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nhưng cho đến nay châu Âu vẫn là thị trường khách trọng điểm của du lịch Việt Nam. Năm 2023, Việt Nam đón trên 1,4 triệu lượt khách, tăng 187% so với năm 2022. Năm tháng đầu năm 2024, đã có trên 975.000 lượt khách châu Âu đến Việt Nam, tăng 57,1% so với cùng kỳ năm 2023.

Theo ông Nguyễn Tiến Hoàng - Trưởng chi nhánh Vietnam Airlines tại Pháp và châu Âu, các đường bay của hãng từ châu Âu về Việt Nam đã phục hồi, thậm chí là vượt qua mức trước đại dịch Covid-19. Vietnam Airlines cũng đã nghiên cứu cùng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam để mở thêm những điểm bay mới nhằm đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.

"Vietnam Airlines cũng có kế hoạch để mở thêm những điểm đến tiềm năng như Munich từ tháng 10/2024 và năm 2025 sẽ có thêm 2 điểm đến mới đang trong quá trình hoàn thiện đề án để khai thác là Milan và Copenhagen, nhằm hướng đến lượng du khách từ Nam Âu và Bắc Âu, qua đó hoàn thiện mạng lưới bay của hãng tại châu Âu cũng như góp phần vào sự phát triển của du lịch nước nhà", ông Nguyễn Tiến Hoàng nói.

quang ba du lich viet nam tai cac nuoc chau Au hinh anh 2

Ông Nguyễn Tiến Hoàng, trưởng chi nhánh Vietnam Airlines tại Pháp và châu Âu. 

Bên cạnh những điểm đến quen thuộc như Hà Nội, Đà Nẵng, Hạ Long, Việt Nam còn có nhiều điểm đến khác hấp dẫn du khách, đáp ứng nhiều loại hình du lịch khác nhau. Bà Laure Cardellini, đại diện cho công ty lữ hành Asie Land chia sẻ: "Chúng tôi đã triển khai nhiều sản phẩm du lịch tại Việt Nam và nhận thấy các địa phương vẫn còn nhiều cơ hội để phát triển. Chúng tôi nắm rõ và đã xây dựng các tour du lịch tại hầu hết khu vực miền Bắc, nơi sinh sống của các dân tộc thiểu số hay vịnh Hạ Long, khu vực miền Trung với Huế và phố cổ Hội An, miền Nam với TP.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long". 

Về phần mình, bà Roselyne Marie-Louise, đại diện tập đoàn lữ hành Kuoni cho rằng Việt Nam nên chú trọng hơn về mô hình du lịch mới hướng đến các du khách nhỏ lẻ và tụ túc nhằm tối ưu hóa tiềm năng du lịch. "Tôi đã từng đến Việt Nam để du lịch và mọi thứ đều rất tuyệt vời. Để có thể tiếp tục cải thiện chất lượng, các bạn cần để ý đến việc bổ sung thêm những địa điểm cư trú nhỏ lẻ, đây cũng là điều mà chúng tôi nhất trí khi nói về Việt Nam". 

Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Pháp, Đức, Italy diễn ra gồm chuỗi các hoạt động tiếp xúc song phương giữa cơ quan du lịch quốc gia, kết nối B2B giữa các doanh nghiệp Việt Nam và đối tác châu Âu; chương trình biểu diễn quảng bá văn hóa, nghệ thuật truyền thống Việt Nam đến công chúng châu Âu đã thu hút sự tham dự của đông đảo công ty lữ hành và bạn bè quốc tế.

Theo Anh Tuấn/VOV-Paris

https://vov.vn/du-lich/quang-ba-du-lich-viet-nam-tai-cac-nuoc-chau-au-post1104203.vov